Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Xây dựng thương hiệu cho các ngành khác nhau

Trong phần này, chúng tôi khám phá những điểm tương đồng và sự khác biệt giữa xây dựng thương hiệu trong các lĩnh vực thị trường khác nhau.công ty thiết kế logo

Các doanh nghiệp mới thành lập
Nếu bạn đang khởi sự kinh doanh mới, bạn đang ở một vị trí duy nhất để hoạt động như những gì thường được gọi là "thương hiệu thách thức". Điều này có nghĩa là bạn có thể nhìn vào một khu vực thị trường từ bên ngoài, đánh giá tất cả người chơi, cơ hội hoặc khoảng trống trên thị trường và sau đó khởi chạy sản phẩm của bạn với một thương hiệu đang thách thức và bắt kịp các quy ước của ngành. Thật khó để làm điều này khi bạn đã thành lập vì có nhiều việc phải mất, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về cách dũng cảm và 'phá vỡ' quy tắc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể là nếu bạn sắp tung ra thị trường.

Một lợi ích khác mà bạn có thể có khi bắt đầu là doanh nghiệp có khả năng nhỏ và do đó đáp ứng và thích nghi, không có quy trình hiện tại nào cần phải thay đổi để tạo ra một thương hiệu mới. Trong ngắn hạn: bạn đã có một cú sút để làm điều gì đó thú vị, tương đối rẻ, vì vậy hãy đi.

Gü: thương hiệu khởi nghiệp
Gü đã được đưa vào thị trường tráng miệng ướp lạnh như là một sản phẩm cao cấp có tên (một từ đã được phát minh) đồng thời nhắc đến nguồn gốc châu Âu và gợi lên những suy nghĩ về sôcôla hoặc mật ong.

Tên và bìa đồ đen và trắng đồ họa đã phá vỡ 'quy tắc' về thiết kế và xây dựng thương hiệu trong ngành tráng miệng và sản phẩm nổi bật mạnh mẽ ở các siêu thị.

Thương hiệu này sau đó đã được mở rộng với sự ra mắt của Frü, một loạt các món tráng miệng trái cây.

Khu vực công
Mặc dù tất cả các thương hiệu là truyền đạt một lời đề nghị rõ ràng đến khách hàng hoặc người dùng của bạn, việc xây dựng thương hiệu trong khu vực công không nhất thiết phải quan tâm đến sự khác biệt lớn nhất của thị trường, vì nó thường là trong khu vực thương mại / tư nhân. Đối với các tổ chức khu vực công, chẳng hạn như lực lượng cảnh sát và các dịch vụ y tế, trọng tâm có thể là rõ ràng và truy cập vào các thông tin quan trọng. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu và thiết kế có thể tập trung vào việc chỉ dẫn thông tin này hoặc truyền đạt các vấn đề rõ ràng để thay đổi hành vi của người khác - ví dụ như Bộ Y tế bỏ hút thuốc.

Sự rõ ràng đôi khi có thể là do lỗi của bản chất phức tạp của các dịch vụ công, thường do một mạng lưới các tổ chức liên quan hoặc các đối tác điều hành. Về mặt thương hiệu, việc đặt logo của tất cả các đối tác trên các giao tiếp phải đối mặt với khách hàng có thể dẫn đến sự lộn xộn, sự thiếu rõ ràng và nhầm lẫn. Do đó, điều quan trọng là phải rõ ràng khi một thương hiệu hoặc chiến dịch có thương hiệu là cần thiết và để đảm bảo rằng danh tính của nó rõ ràng và rõ ràng đối với người dùng.thiết kế profile tại hà nội

GOV.UK: khu vực công
Vào năm 2012 GOV.UK đã rời khỏi chế độ Beta để thay thế cho hai thương hiệu số chính Directgov và Business Link của chính phủ. Việc ra mắt trang web là kết quả của một quá trình xem xét rất lớn được tiến hành bởi một Dịch vụ Kỹ thuật số của Chính phủ mới được thành lập. Trước khi phát hành, sự hiện diện số của chính phủ đã được lan truyền trên các trang web phức tạp và nhu cầu nội bộ và an ninh được ưu tiên hơn nhu cầu của người dùng. Bằng cách tạo ra một thương hiệu để cung cấp thông tin trực tuyến của chính phủ, sự nhầm lẫn đã được giảm bớt. Trang web chính nó đã được phát triển dựa trên nhu cầu của người sử dụng của rất nhiều người mà sẽ cần phải sử dụng trang web. Bản thân thương hiệu phát triển trực tiếp từ đó. Đơn giản, rõ ràng và nhanh chóng để sử dụng, tập trung vào sự cởi mở và minh bạch xác định thẩm mỹ và quan trọng, giọng điệu của giọng nói.

Các công ty dịch vụ
Trong khi hầu hết các công ty và tổ chức đang cung cấp dịch vụ này hoặc loại khác, đối với một số doanh nghiệp, dịch vụ khách hàng là phần chiếm ưu thế của phiếu mua hàng. Đối với những công ty này, cần chú ý đặc biệt tới cách thức thương hiệu (ý tưởng lớn và tất cả các thành phần của nó) được phản ánh trong cách cung cấp dịch vụ và cách nhân viên tương tác với khách hàng.

Về bản chất, thương hiệu dịch vụ được xây dựng trên những người cung cấp chúng. Điều này có nghĩa là nhân viên cần được đào tạo để hiểu về văn hóa của công ty, "lời hứa" với khách hàng và cách họ sẽ được đưa vào thực tiễn hàng ngày. Trong kịch bản này, bộ phận nhân sự gắn liền với quản lý thương hiệu.

Trực tiếp lần đầu tiên: dịch vụ
First Direct là công ty đầu tiên đưa ra dịch vụ ngân hàng 24 giờ cho thị trường và mức độ dịch vụ của nó là một thông điệp quan trọng trong việc quảng bá ngân hàng tới khách hàng tiềm năng.

Để đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao, First Direct tuyển người có kỹ năng phục vụ khách hàng hơn là những người đã có trong ngành ngân hàng. Điều này đảm bảo rằng các cuộc phân phối cung cấp dịch vụ của công ty là thương hiệu 'lời hứa'.nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Kinh doanh để kinh doanh
Rất nhiều thương hiệu được thảo luận trong hướng dẫn này là các nhãn hiệu đối mặt với người tiêu dùng, nhưng nhiều doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ trực tiếp đến các doanh nghiệp khác chứ không phải công chúng. Nhưng các nguyên tắc của việc xây dựng thương hiệu có hiệu quả cũng áp dụng giống như trong lĩnh vực B2B cũng như ở những nơi khác. Cũng giống như các sản phẩm tiêu dùng, các công ty B2B cần sử dụng thương hiệu để phân biệt, nổi bật và tạo ra một tính cách riêng biệt, ngay cả khi tính cách đó mang tính công ty và kinh doanh hơn.

Cơ chế: Xây dựng thương hiệu B2B
Cơ chế thiết kế và sản xuất thiết bị xử lý cơ khí cho ngành công nghiệp đường sắt, nhưng đến năm 2005 hình ảnh của nó đã bắt đầu nhìn ngày. Đồng thời, công ty đã phải đối mặt với một thị trường Anh tĩnh và cạnh tranh ngày càng tăng từ nước ngoài, vì vậy cần truyền thông mạnh mẽ hơn để tạo ra tác động với các khách hàng tiềm năng.

Làm việc với một nhà thiết kế công ty nghiên cứu về thương hiệu thực sự có ý nghĩa gì (ý tưởng lớn) và sau đó một tư vấn xây dựng tạo ra một nhận dạng thị giác mạnh mẽ, sạch sẽ và đơn giản và hoạt động trên tất cả các truyền thông của công ty, bao gồm sản phẩm, trang web, văn chương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét