Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Bài học xây dựng thương hiệu từ cựu CEO của EE

Thay đổi thương hiệu hoặc giới thiệu thương hiệu mới có thể là một cuộc phiêu lưu đắt tiền và mạo hiểm. Đó là một khu vực mà những câu chuyện thành công là thưa thớt.in kỷ yếu

Tôi đã may mắn được dẫn dắt một đội qua một trong số họ; sự ra đời của EE.

Một số quyết định chúng tôi đã đi ngược lại các quy định đã nêu. Tôi thách bạn tìm cuốn sách kinh doanh - ngoài tư cách của riêng tôi - khuyên bạn nên đầu tư vào một thương hiệu mới và một sản phẩm mà không ai biết họ muốn, khi bạn đã có hai nhãn hiệu thành công cao với khách hàng trung thành dữ dội trên thị trường .

Tuy nhiên, đó là chính xác những gì chúng tôi đã làm.

Đó là một câu chuyện với rất nhiều chi tiết và nhiều bộ phận chuyển động. Tôi sẽ không nói về nó ở đây - nhưng trong tâm trí của tôi, một điều bạn phải có ngay từ đầu của một dự án như thế này là một lý do rõ ràng và hấp dẫn cho sự thay đổi. Đây là lý do để tạo ra EE.

Một cảnh quan thay đổi

Điểm khởi đầu là sự hợp nhất giữa Orange và T-Mobile trong năm 2010. Hai công ty này đã hoạt động thành công từ đầu những năm 1990. Tuy nhiên, thị trường điện thoại di động Anh đã trì trệ, với đầu tư tương đối ít.dịch vụ thiết kế catalogue

Hình thành một liên doanh là chất xúc tác để thay đổi đó. Nó được đặt tên là Everything Everywhere.

Môi trường đã hoàn toàn khác với thời điểm T-Mobile và Orange bắt đầu. Internet đã được khoảng hai mươi năm, và thị trường điện thoại thông minh đã thực sự bùng nổ từ năm 2007, catapulting "bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào" truy cập trực tuyến (và kỳ vọng) vào túi của chúng tôi.

Tốc độ thay đổi công nghệ cũng nhanh hơn. Mặc dù vậy, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Anh đã giảm sau nhiều nước trên thế giới - mặc dù người Anh đi làm nhiều hơn, sử dụng Internet nhiều hơn và tăng thuê bao di động với tốc độ nhanh hơn.

Tạo một thương hiệu mới

Tạo một thương hiệu mới là một phần của kế hoạch bốn phần để đưa Everything Everything từ vị trí ổn định đến sự phá vỡ và lãnh đạo trong ngành. Một số khác là khởi động một mạng 4G, hai năm trước thời hạn hiện tại của chính phủ.

Chúng tôi tin rằng kế hoạch mạng của chúng tôi rất quan trọng đối với khách hàng, công ty và nhân viên của chúng tôi - nhưng quan trọng nhất đối với xã hội Anh.

Nếu bạn đã từng tham gia vào việc tạo ra hoặc tiến hóa của một thương hiệu, bạn sẽ làm quen với những ngọn núi nghiên cứu mà thường có liên quan. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng, mặc dù mỗi thương hiệu hiện tại đều có những chứng chỉ riêng và mạnh mẽ nhưng không phải ai cũng biết đến sự đổi mới của mạng lưới.

Không cần phải nói, đã có nhiều giờ khóa trong phòng họp, xem xét, tranh luận, nhận cảm xúc và từ chối các kịch bản khác nhauthiết kế hồ sơ năng lực tại hải phòng

Chúng tôi cũng đã có những cân nhắc khác. Tôi muốn tạo ra một nền văn hóa công ty mới, hiện đại. Tất nhiên, có nhiều yếu tố tích cực trong các nền văn hoá hiện có, nhưng một số trong đó tạo ra một môi trường không thành công.

Tên công ty cũng trở thành một gánh nặng. Đại diện của một mạng lưới lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn, từ đó bạn có thể truy cập 'mọi thứ' mà bạn muốn 'ở mọi nơi', nó đã được khởi chạy khi mạng không hoạt động tốt để đưa ra tuyên bố đó.

Tất cả các bằng chứng chỉ ra sự cần thiết cho một thương hiệu mới.

Chào chào EE

Tôi sẽ không mô tả cấu trúc thương hiệu EE được tạo ra như thế nào. Có rất nhiều tư vấn trả tiền cao ở ngoài có những người có thể nói về quá trình nhiều hơn hùng hồn hơn tôi.

Không cần phải nói, đã có nhiều giờ khóa trong phòng họp, xem xét, tranh luận, nhận cảm xúc và từ chối các kịch bản khác nhau.

Nhưng cuối cùng chúng tôi đã được hướng dẫn về một giải pháp đã làm việc. Chìa khóa cho nó là một cảm giác hài hước. Chúng tôi đã giới thiệu một cái gì đó mới vào thị trường trưởng thành, nơi mà khách hàng đã am hiểu và đôi khi hoài nghi. Vì vậy, chúng tôi muốn nó là cả hai mục đích, tập trung vào những điều hữu ích mà vấn đề mỗi ngày và cũng vui tươi; chúng ta sẽ không bao giờ coi mình là quá nghiêm trọng.

EE đã được đưa vào thế giới vào ngày 30 tháng 10 năm 2012, cùng với mạng 4G đầu tiên của Anh và một loạt sản phẩm và dịch vụ sáng bóng.

Tôi không có ý tạo ấn tượng rằng bất kỳ quyết định nào cũng được đưa ra một cách nhẹ nhàng, hoặc việc giới thiệu thương hiệu là một miếng bánh. Không có gì. Đó là một thách thức đặc biệt, không kém vì chúng tôi đã có 27 triệu khách hàng và 15.000 nhân viên trước đây đã kết hôn với một thương hiệu cụ thể vì một lý do.thiết kế bao bì giá rẻ

Về phía khách hàng của chúng tôi, họ đã bỏ phiếu cho Orange và T-Mobile với ví của họ trên cơ sở hàng tháng. Đối với nhân viên của chúng tôi, họ đã đăng ký làm việc tại công ty do họ lựa chọn bởi vì một cái gì đó về nó đã nói chuyện riêng với họ.

Cách chúng tôi đưa nhân viên và khách hàng lên tàu là một phần khác của câu chuyện

Tôi thường được hỏi về thời gian của tôi tại EE. Cuối cùng, chúng tôi đã lấy hai doanh nghiệp trị giá 8,5 tỷ bảng Anh, tạo ra một công ty mới và bán nó sau năm năm với giá hơn 12,5 tỷ bảng Anh - và sự chuyển đổi thương hiệu là trọng tâm của thành công đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét