Một mặt, nếu các thương hiệu có lập trường, họ sẽ mất đi phần khán giả. Nhưng nếu không có lập trường, thương hiệu có thể bị cáo buộc là không có "trái tim" hoặc tính toàn vẹn. Vậy các thương hiệu quan trọng như thế nào để thể hiện quan điểm của họ về các vấn đề xã hội?
Phản ứng tức giận của quảng cáo Pepsi / Kendall Jenner khiến Pepsi nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo và xin lỗi dường như là một ví dụ điển hình của một thương hiệu đang cố gắng thể hiện lập trường chính trị và thất bại. Quảng cáo của Pepsi dường như làm sáng tỏ những cuộc đi diễu chính trị, và gợi ý nhu cầu của các phong trào xã hội có thể được giải quyết bằng một loại nước ngọt. Trong thế giới ngày nay, với chính trị đi đầu trong chương trình xã hội, và hàng ngàn năm trước, người tiêu dùng muốn thấy rằng những vấn đề như vậy được xử lý một cách nhạy cảm hơn, nếu không, bởi các thương hiệu như Pepsi.
Thật thú vị, một cuộc khảo sát gần đây đã hỏi người Mỹ về ý kiến của họ về Pepsi sau khi xem quảng cáo. Nó cho thấy 44% người có cái nhìn thuận lợi hơn về công ty sau khi xem quảng cáo, trong khi chỉ có một phần tư có một cái nhìn kém hơn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 32% người được hỏi cho biết quảng cáo khiến họ có nhiều khả năng mua các sản phẩm Pepsi, so với 20% những người ít có khả năng hơn. Xét những phản ứng tức thời rõ ràng và những phát hiện của nghiên cứu này, quan niệm rằng chúng ta sống trong thời kỳ phân cực rõ ràng.thiết kế logo công ty
Theo một cuộc khảo sát YouGov, gần đây, một cuộc khảo sát của YouGov đã chỉ ra rằng trong số những người ngừng sử dụng thương hiệu sau những tiêu đề bất lợi, có đến 2/3 (67%) không quay trở lại. Với những quan điểm khác nhau của người tiêu dùng, không có thương hiệu nào đang cố gắng để đạt được đúng nhãn hiệu.
Tuy nhiên, thương hiệu đang chuyển từ những người ngoài cuộc sang các nhà hoạt động, bằng cách tận dụng hình ảnh mạnh mẽ để chiến dịch thị trường cho hòa bình và khoan dung, mặc dù có thể alienation của khách hàng. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Shutterstock về các nhà tiếp thị thương hiệu ở Anh, những mối quan tâm xung quanh đại diện cho xã hội hiện đại đã cân bằng giữa nhu cầu phù hợp với thông điệp thương hiệu khi lựa chọn các hình ảnh tiếp thị. Các nhà tiếp thị hiện đang chọn sử dụng hình ảnh của cặp vợ chồng đồng tính (79%), đa dạng chủng tộc (71%) và các gia đình không truyền thống (66%) trong nỗ lực đại diện cho tính hiện đại so với định vị thương hiệu truyền thống.
Một số công ty cũng sẵn sàng đưa ra các vấn đề chính trị chia rẽ, ngay cả khi điều này có nghĩa là đưa doanh thu của họ lên hàng đầu. Công ty Kellogg đã chi tiêu quảng cáo từ một trong những phương tiện truyền thông bảo thủ lớn nhất ở Mỹ, Breitbart News Network, trích dẫn sự khác biệt về giá trị trong cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ và làm nổ tung một trận chiến bashing. Người khổng lồ đồ chơi Lego đã làm một cái gì đó tương tự với tờ Daily Mail sau các tiêu đề "ghét bỏ tài trợ" của tờ báo trong cuộc tranh luận Brexit, thúc đẩy "demonization và chia rẽ" bằng cách "tạo ra sự nghi ngờ đối với người nước ngoài và đổ lỗi cho người nhập cư cho mọi thứ". Và đối với Starbucks, hãy đứng vững bằng cách chỉ trích Trump phản công với những người bảo thủ thống trị Twitter bằng #BoycottStarbucks, mặc dù không có bằng chứng nào làm tổn thương Starbucks.
Một cuộc khảo sát khác của YouGov cho thấy hai phần ba số người lớn Mỹ ủng hộ tẩy chay các thương hiệu về chính trị. Do đó, thương hiệu cần phải cho thấy họ quan tâm đến những vấn đề tương tự như người tiêu dùng của họ, nhưng được cảnh báo rằng sẽ cần nhiều hơn Pepsi để sửa chữa thế giới. Các thương hiệu cần cho thấy họ đang thực hiện những vấn đề này một cách nghiêm túc hoặc đối mặt với sự phản ứng dữ dội như Pepsi.
Bên cạnh Trump, chẳng hạn, đã không làm việc trong lợi của thương hiệu thể thao Under Armour và New Balance. Theo giám đốc điều hành Armour, Kevin Plank tuyên bố rằng Donald Trump là "một tài sản thực sự cho đất nước này" và sau đó phải làm rõ những lời nhận xét của ông để phát biểu những lời chỉ trích. thiết kế profile tại bình dương Và sau khi xuất hiện để chứng minh sự ủng hộ cho kế hoạch thương mại của Trump, New Balance đã phải chịu những người tự mình đốt cháy các huấn luyện viên và châm ngòi cho nhãn hiệu "Ngôi sao chính thức của người da trắng".
Về phía đối lập, Airbnb đã có một cái nhìn rõ ràng bằng cách chỉ trích Trump trong một quảng cáo nói rằng "sự chấp nhận bắt đầu với tất cả chúng tôi" và cho thấy sự ủng hộ của họ đối với Brexit London sau khi sử dụng chiến dịch #LondonIsOpen để cung cấp nhà ở miễn phí cho người tị nạn người Syri.
Rõ ràng là các thương hiệu đang tham gia và đưa ra một số lập luận về các vấn đề chính trị và xã hội quan trọng, nhưng với một phần năm (21%) người tiêu dùng Anh đang tẩy chay các thương hiệu theo sau một vụ xì căng đan hoặc tiêu cực, các thương hiệu phải trải qua một cách thận trọng và quan trọng giọng nói đích thực trong bất kỳ cuộc tranh luận nào.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét