Kịch bản cực đoan nhất của vấn đề này là chủ đề của cuốn sách The Circle của Dave Eggers. "Nó giống như một cửa hàng tạp hóa hữu cơ được tổ chức tốt: bạn đã biết, bằng cách mua sắm ở đó, rằng bạn khỏe mạnh hơn, bạn không thể đưa ra một lựa chọn sai, bởi vì tất cả mọi thứ đã được kiểm tra. Tương tự, tất cả mọi người trong vòng tròn đã được chọn, và hồ bơi gen là phi thường, não bộ hiện tượng. "
Eggers giới thiệu chúng ta đến một thế giới mà các cá nhân tự do trong một xã hội được cho là dân chủ bị đồng lõa trong việc tống tiền của chính họ. Công ty công nghệ lớn The Circle (nghĩ rằng Facebook và Google, kết hợp) giả định vai trò của nhà lãnh đạo độc tài. Những 'Circlers', rất háo hức làm việc cho họ, sớm bị hút vào một thế giới giống như văn hoá làm mờ ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Sự nhiệt tình ngây thơ của họ đối với thương hiệu của họ nhanh chóng bị thao túng khi họ được kêu gọi để cạnh tranh trong các nhiệm vụ và giành được điểm để củng cố thương hiệu Circle, phản ánh một trong những thần chú chính của công ty: Community First.
Một bài đánh giá trên The Wire đã làm hỏng cuốn sách vì không nắm bắt được những nét tinh tế của khung cảnh công nghệ hiện tại "Eggers viết về công nghệ và thế giới công nghệ với không khí của một người đàn ông không biết chắc Internet thực sự có ý nghĩa gì" cuốn sách của tập đoàn trung tâm là một nguyên mẫu lười biếng vang vọng bất kỳ loại máy Big Brother. Tuy nhiên, khá rõ ràng rằng Egger đã rút ra được cảm hứng từ sự phát triển của thế giới thực và đã nêu ra một số chủ đề thú vị. Một bài bình luận của người giám hộ về cuốn sách liên kết nó với những mối quan tâm tương tự đã được lồng tiếng bởi nhà văn và nhà khoa học Jonathan Franzen, người đã viết "... vì công nghệ của chúng ta thực sự là một phần mở rộng của chính chúng ta, chúng ta không phải khinh thường khả năng thao túng của nó chúng ta có thể với những người thực sự. Đó là một vòng lặp vô tận lớn. "Thiết kế sales kit bán hàng
Tài khoản trực tiếp từ những nhân viên không hài lòng phần nào xác nhận yêu cầu bồi thường này, vì những người không hoàn toàn bị chiếm đoạt bởi ý tưởng tan rã trong văn hóa công ty của họ đã làm cho nó khá rõ ràng. Chẳng hạn, những phản ánh tồi tệ của Dan Lyons về năm của ông ta tại trụ sở Hubspot.
"Bạn nói với nhân viên của bạn rằng họ đặc biệt đến mức nào và họ may mắn đến mức nào. Bạn nói với họ rằng việc tuyển dụng ở đây là khó hơn là vào Đại học Harvard và vì các siêu quyền lực của họ họ đã được lựa chọn để làm việc trên một lĩnh vực rất quan trọng bạn hãy tạo cho mình một chiếc mũ và một chiếc T-shirt, bạn tạo nên một bộ quy tắc văn hoá và nói về việc tạo ra một công ty mà mọi người có thể yêu thích. "
Lyons giải thích Hubspot như là một loại công cụ tẩy não đã truyền lại nhân viên của mình. Những lời chỉ trích của ông vượt ra khỏi HubSpot, đánh cắp tất cả các biểu hiện văn hóa công ty của thế giới công nghệ cao.
Nhưng, câu chuyện Lyons là thiếu sót; ông viết về các đồng nghiệp trẻ hơn của mình như thể họ không biết gì, dumbled puppies, háo hức muốn vui và hạnh phúc để nhận được xử lý trong các hình thức trong bia miễn phí. Thật khó để tin rằng việc đưa Hubspot trở thành công ty được điều hành bởi những người hippies mới và các vận động viên nhảy xổm liều lĩnh, khi trên thực tế, đó là một doanh nghiệp thành công và đang phát triển trị giá hơn 1 tỷ đô la. Trong một loại chính tả của Frazenesque, phiên bản của Lyons đã phát hiện ra một người không thể hiểu được kỷ nguyên mới trong kinh doanh - và rất khinh thường về nó.Công ty thiết kế tờ gấp
Điều đó đã được nói, có những yếu tố trong tài khoản của Lyons (và, quả thực, cuốn sách của Eggers) vốn quen thuộc với bất cứ ai từng làm việc trong nền văn hoá bắt đầu hoặc thế giới công nghệ. Đó có thể là điều mà các nhân viên ấn tượng và CEO say mê nên thận trọng: bạn có thể đẩy giới hạn giữa một nơi tuyệt vời để làm việc và nơi làm việc đòi hỏi sự đồng nhất với chi phí cá nhân không?
Có lẽ bạn đã thuê cho cá nhân của bạn và các kỹ năng làm cho bạn một ứng cử viên duy nhất trên bất kỳ đối thủ cạnh tranh của bạn. Rất tốt để làm việc cho một thương hiệu bạn yêu thích và đam mê, vì vậy chắc chắn, mặc áo thun; nhưng nếu sếp của bạn đòi hỏi bạn phải học Newspeak, hãy nắm tay và hát dưới biểu tượng khổng lồ logo của công ty bạn, có lẽ thời gian để vẽ đường dây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét