Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Làm thế nào các thương hiệu ngụy trang nguồn gốc của họ làm thiệt hại đến dòng dưới cùng của họ

Nhiều nhãn hiệu, đặc biệt là từ các nước có chất lượng sản xuất kém, cố gắng ngụy trang nguồn gốc. Một số thậm chí cố gắng cố ý liên kết thương hiệu của họ với một quốc gia có hình ảnh mạnh mẽ để giành khách hàng.công ty thiết kế logo Công ty hàng tiêu dùng Trung Quốc, Tập đoàn Haier, đã thông qua tên tiếng Đức và bỏ Qingdao từ tên gọi ban đầu của nó vào đầu những năm 1990 để truyền cảm hứng cho sự tự tin.

Với Haier, sự thay đổi tên được đi kèm với sự thay đổi trong quy trình kiểm soát chất lượng và quy trình sản xuất của công ty, nhưng sự liên kết với Đức chắc chắn đã giúp quảng bá hình ảnh này. Và nó không phải là công ty duy nhất sử dụng một cái tên không phản ánh rõ nguồn gốc của nó. Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng đang xác định sai lầm quốc gia có nguồn gốc thương hiệu gần nửa thời gian cho các nhãn hiệu địa phương và khoảng 88% thời gian cho thương hiệu nước ngoài.

Nghiên cứu mà tôi đã thực hiện với Meltem Cakici cho thấy rằng điều này có thể backfire, tuy nhiên. Khi khách hàng tìm ra sự thật về nguồn gốc của một thương hiệu, họ không hài lòng về nó. Trên thực tế, họ cảm thấy không hài lòng và bị mua bán từ họ trong tương lai. Với việc tiếp cận thông tin trong lòng bàn tay của chúng tôi, khách hàng đang ngày càng tìm ra sự thật về nguồn gốc của một thương hiệu, có thể có những hậu quả nghiêm trọng cho thành quả của nó.


Chờ, Haier là một thương hiệu Trung Quốc? Hợp đồng / flickr, CC BY
Trong một nghiên cứu gần đây, chúng tôi thấy rằng khi mọi người nhận ra rằng họ đã phân loại sai nguồn gốc thương hiệu, nó có thể tự động kích hoạt một cái gì đó gọi là sự bất hòa về nhận thức - một trạng thái khó chịu về tinh thần do tiếp xúc với thông tin mâu thuẫn. Chúng tôi nhận thấy rằng nếu người ta xác định thương hiệu đến từ một quốc gia thì họ rất coi trọng, và sau đó họ nhận ra rằng nguồn gốc thực sự là một trong những người có mối liên hệ thấp hơn, sự tiêu cực của họ đối với thương hiệu đó và việc mua nó tăng lên.thiết kế profile tại hồ chí minh

Thêm vào đó, mối quan hệ ái lực càng cao đối với thương hiệu bị phân loại, càng có nhiều khả năng giảm khả năng mua nó khi họ biết được nguồn gốc thật sự của nó. Vì vậy, ngay cả khi họ thích nhãn hiệu, chỉ cần biết rằng họ đã nhầm lẫn nguồn gốc thương hiệu khiến mọi người mua hàng hoặc thậm chí xem xét thương hiệu đó.

Giữ đúng nguồn gốc của bạn

Trong một kịch bản đối lập với những điều trên, bạn sẽ giả định rằng nếu mọi người biết được rằng một thương hiệu thực sự là từ một quốc gia mà họ có mối quan hệ cao, thì họ sẽ có nhiều khả năng mua nó. Nhưng những gì chúng tôi tìm thấy là phản trực giác.

Ngay cả khi người ta có mối quan hệ cao hơn với nguồn gốc thương hiệu đã được tiết lộ hơn là với nguồn gốc nhãn hiệu phân loại sai, mong muốn của họ để mua thương hiệu vẫn giảm. Ví dụ: nếu mọi người nghĩ rằng một thương hiệu là Anh hoặc Mỹ và sau đó họ phát hiện ra nó thực sự là từ Ấn Độ và họ có mối quan hệ với các thương hiệu Ấn Độ cao hơn, chúng tôi vẫn thấy rằng người ta ít có khả năng mua thương hiệu này hơn tìm ra sự thật.

Kết quả đáng ngạc nhiên này cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu đối với nguồn gốc của thương hiệu. Điều này là do người tiêu dùng không thích bị lừa - đủ để họ không mua gì cả.

Chúng tôi tiếp tục xem xét hiện tượng này trong số những người tuyên bố có kiến ​​thức về thời trang (chuyên gia) cao hơn so với những người không có kinh nghiệm. Bạn có thể cho rằng các chuyên gia sẽ quan tâm đến sự giàu có về kiến ​​thức của các thương hiệu, và khi thông báo rằng họ đã phân loại sai nguồn gốc của một thương hiệu, họ sẽ rất vui khi cải thiện ngân hàng kiến ​​thức của họ. Nhưng chúng tôi thấy rằng các chuyên gia đã bị dập tắt nhiều hơn những người mới tập khi họ biết rằng họ đã phân loại sai nguồn gốc của một thương hiệu. Với các chuyên gia tự chế tạo từ bỏ thương hiệu, điều này có thể dẫn đến thiệt hại thương hiệu đáng kể trong xã hội tiêu dùng xã hội hiện nay.

Những người coi mình là những người mới làm quen với lĩnh vực mà thương hiệu đại diện cũng từ chối thương hiệu khi họ nhận thức được sự phân loại sai của họ. Điều này rõ ràng sẽ được phản ánh trong các quyết định mua hàng trong tương lai của họ. Vì vậy, rõ ràng là các thương hiệu sẽ bị mất rất nhiều nếu xây dựng chiến lược của họ về thông tin sai hoặc ẩn nguồn gốc của họ, một khi mọi người trở nên nhận thức được thực tế. thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Ẩn nguồn gốc thật sự của nó phải được coi là một mối đe dọa đối với hình ảnh và lợi nhuận của một thương hiệu và do đó nên tránh hoặc đảo ngược. Nếu sản phẩm có chất lượng tốt và cung cấp những gì mọi người muốn, tính xác thực của thương hiệu sẽ tỏa sáng và điều này sẽ đảm bảo thành công của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét