Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Nhãn hiệu: Bạn có để máy tính nói chuyện với bạn không?

Lần cuối cùng bạn thấy mình nói chuyện với máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn là khi nào? Cho dù đó là Cortana, Google, Siri hay bất kỳ hệ thống nhận dạng giọng nói nào khác hiện nay, đây chỉ là bước khởi đầu của số phương pháp mới gia tăng đối với tiếp thị và máy tính.thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Nếu chứng minh rằng chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới trong học tập máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) thì không còn xa lạ gì với dự án DeepMind của Google, đó là máy tính AI khổng lồ của công nghệ thử thách và đánh bại nhà vô địch Nam Hàn Lee Sedol tại trò chơi cổ xưa của Go năm.

Đánh bại người nào đó ở Go có vẻ như là một thách thức đặc biệt để thiết lập, nhưng điều quan trọng là phải hiểu DeepMind đến từ đâu. Trở lại những năm 90, máy tính Deep Blue đã sử dụng sự hiểu biết của mình về xác suất cờ vua đánh bại Gary Kasparov.

Như thể bạn biết tỷ lệ chiến thắng dựa trên mỗi động thái cụ thể thì bạn có thể giành chiến thắng bằng cách tập trung vào những động thái đó làm cho bạn có nhiều khả năng giành chiến thắng. Tuy nhiên, trò chơi của Go không phụ thuộc vào xác suất, nhưng về chiến lược, do đó, DeepMind đã thực sự học bằng cách tự mình chơi hàng nghìn lần để hiểu làm thế nào để giành chiến thắng.

Chúng tôi chỉ mới bắt đầu xem xét các ứng dụng trong thế giới thực cho DeepMind. Ví dụ, một dự án tại Bệnh viện Mắt Moorfields ở Đông London đã sử dụng máy tính để xem xét hàng ngàn võng mạc, với hy vọng có thể tìm ra những dấu hiệu sớm của các bệnh về mắt như bệnh tiểu đường hoặc thoái hóa điểm màu.

Những thách thức đối với tiếp thị

Trong thế giới tiếp thị, có một số rào cản mà máy tính sẽ phải vượt qua trước khi chúng trở nên có hiệu quả, chẳng hạn như ngôn ngữ, sự phù hợp và bối cảnh.

Bộ dữ liệu được các nhà tiếp thị sử dụng để nhắm mục tiêu khách hàng có thể là tuyệt vời. Tại thời điểm này, chúng ta sẽ bỏ qua các cuộc hành quyết và cách sử dụng những dữ liệu này. Ví dụ: tất cả mọi người đã mua sắm và mua một cái gì đó chỉ để thấy quảng cáo cho sản phẩm đó xuất hiện ở khắp mọi nơi.thiết kế hồ sơ năng lực tại hồ chí minh

Người tiêu dùng sẵn sàng sử dụng các dịch vụ gia đình, nhưng nhãn hiệu đã sẵn sàng để cho các máy tính nói chuyện?

Không chỉ là điều này gây phiền nhiễu, nhưng nó là một sự lãng phí. Đó không phải là lỗi của dữ liệu, nhưng về cách dữ liệu được áp dụng. Hãy tưởng tượng một hệ thống mà dữ liệu người tiêu dùng có thể được sử dụng như một điểm khởi đầu để tương tác với người tiêu dùng, khám phá thêm về họ và giúp họ. Chúng tôi thực sự gần hơn bạn nghĩ.

Theo nghiên cứu mà chúng tôi công bố vào tháng 6 năm nay trong Customer Engagement, gần một nửa (48%) người tiêu dùng tỏ ra quan tâm đến các phương pháp tiếp cận trí thông minh nhân tạo đối với tiếp xúc với khách hàng.

Bots, millennials và AI

Một ví dụ của các loại hệ thống là chatbot, mà Facebook đang tích cực phát triển như là bước tiếp theo trong sự tham gia. Có lẽ một chút ngạc nhiên là người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng quan tâm đến họ, đến 79% đối với nhóm tuổi 16-24 và 76% đối với những người trong độ tuổi từ 25-34 và 62% trong số đó có độ tuổi từ 35-44.

Nhìn về tương lai, hơn một nửa (54%) trong các nhóm tuổi nghìn tuổi - chiếm 28% tổng số mẫu - quan tâm đến một dịch vụ phát hiện ra cảm giác của họ và gửi cho họ những lời mời / thỏa thuận bất ngờ dựa trên tâm trạng của họ.

Đây là điều mà một số công ty đang thực hiện, cố kết hợp dữ liệu hành vi và địa điểm để dự đoán, ví dụ như khi ai đó có thể đói hoặc cần cà phê.

Sự hỗ trợ AI gia tăng này có thể giúp các thương hiệu vượt quá sự tương tác của khách hàng. Hãy tưởng tượng một nhà bán lẻ quần áo với một trợ lý AI biết rằng bạn đã mua trước đó và có thể đưa ra gợi ý dựa trên sở thích màu sắc hoặc phong cách.thiết kế bao bì tại hồ chí minh

Nhưng nếu một số trong đó là quà tặng cho người khác thì sao? Bạn có thể nói với trợ lý AI và nó sẽ bắt đầu học hỏi nhiều hơn với mọi sự tương tác, cuối cùng cho phép người bán lẻ biết đến khách hàng của mình một cách tuyệt vời - cũng như bạn bè họ mua.

Phần tốt nhất cho thương hiệu là với mỗi lần tương tác dữ liệu tăng lên và phát triển, nhưng AI cũng có thể học hỏi và áp dụng kiến ​​thức này. Điều này sẽ biến bộ dữ liệu mà các nhãn hiệu đã sử dụng để mua những quảng cáo đi theo bạn trên internet cho một sản phẩm mà bạn vừa mới mua vào thứ thậm chí còn có giá trị hơn cho thương hiệu.

Người tiêu dùng sẵn sàng sử dụng những dịch vụ gia đình này, nhưng nhãn hiệu đã sẵn sàng để cho các máy tính nói chuyện?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét