Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Lợi ích của sự cạnh tranh thương hiệu billboard

Đối với một thương hiệu, một sự ganh đua tốt có thể tạo ra nhận thức cũng như trình bày các đặc điểm thương hiệu như sự tự tin, trí thông minh, trí tuệ và sự hài hước.thiết kế bao bì tại hải phòng

Ở đây tôi đã bao gồm hai trong số những cuộc đối đầu tốt nhất được thực hiện trên bảng quảng cáo ngoài trời. Mặc dù những ví dụ này có thể là phương tiện địa phương, phương tiện truyền thông xã hội cho phép một sự cạnh tranh địa phương thu hút sự chú ý trong nước và quốc tế và cho phép khai thác vị trí thương hiệu địa phương cho đối tượng rộng hơn.

1) AUDI so với BMW

Việc đầu tiên liên quan đến Audi và BMW trong một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của sự cạnh tranh billboard, đã chơi ra trên nhiều công ty quảng cáo.

Ví dụ đặc biệt này đã xảy ra trong năm 2009, khi Audi đặt một quảng cáo trên bảng quảng cáo, nó đã cho thấy nó đã được nâng cấp, đã trở thành tiêu chuẩn hàng đầu cho Luxury, và bây giờ đối với đối thủ của Audi để bắt kịp.

Nhập đại lý BMW địa phương. Họ đã phản ứng dữ dội bằng cách đặt quảng cáo bảng quảng cáo ở phía đối diện của đường cao tốc, giới thiệu một chủ đề cờ tướng bằng cách đảo ngược các màu đen và trắng được sử dụng trong bảng quảng cáo của Audi. Đó là một khoản tín dụng cho các đội tiếp thị của BMW rằng họ có sự nhanh nhẹn để phê duyệt một quảng cáo địa phương một cách nhanh chóng, cho phép đại lý địa phương thu phí mà không yêu cầu nó được tập trung hoặc là một phần của chiến dịch toàn quốc.thiết kế brochure chuyên nghiệp

Đây là một ví dụ điển hình của BMW sử dụng sự cạnh tranh billboard này để thể hiện nhân vật thương hiệu: kiểu dáng đẹp; tự tin; hài hước; sang trọng. Trong khi Audi cũng cho thấy sự tự tin; cho thấy nó đã sẵn sàng để chơi ở đầu trang. Tuy nhiên, nó làm như vậy trong một phong cách khác nhau: ít quý phái hơn nhưng cheekier, và thời trang thú vị và tràn đầy sức sống. Những tính cách thương hiệu này tiếp tục thể hiện qua khi Audi chấp nhận những gì bây giờ trở thành một trò chơi cờ vua bằng cách lấy không gian bảng quảng cáo cuối cùng để giới thiệu "vua" của họ, mô hình Audi R8. Tuy nhiên, BMW đã giành chiến thắng cuộc thi đấu bên đường đặc biệt này, vượt qua sự thiếu hụt không gian bảng quảng cáo bằng cách đặt một chiếc zeppelin lên trên các bảng quảng cáo, tham khảo sự tham gia của BMW với công nghệ xe hơi cuối cùng: Formula 1.

Branding_journal_billboard_brand_rivalry_3
"Cái cầm đồ của bạn không phù hợp với vị vua của chúng ta" -Audi. "Trò chơi trên" -BWM

Trò chơi cờ vua phát triển này đã trở thành một nguồn vui nhộn và mưu đồ cho những người đi làm thường xuyên dọc theo đường cao tốc, thu hút sự chú ý của họ cũng như truyền miệng và tin tức. Tất cả các mưu đồ, sự chú ý và tin tức bảo hiểm tất nhiên sẽ tập trung vào Audi và BMW. Đối với cả hai nhãn hiệu, đây là một trò chơi cờ tướng mà không có người thua cuộc.

Thực tế đây không phải là "trận chiến đầu tiên hay cuối cùng" giữa hai công ty (như thể hiện trong hai ví dụ này từ năm 2006) là rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng cả hai bên đều không coi sự cạnh tranh của họ là bất lợi.

Sự tự tin và nhận thức mang lại bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ cũng có thể xác định vị trí các thương hiệu tham gia như các nhà lãnh đạo thị trường de facto, như trường hợp trong ví dụ thứ hai của tôi.

2) Pepsi vs Coca-Cola

Theo những lời của Giám đốc điều hành PepsiCo Indra Nooyi nói về sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa Pepsi và Coca-Cola trên thị trường Ấn Độ, "Liệu nó có tuyệt vời khi hai công ty đa quốc gia của Mỹ ... đang chứng tỏ sự tự tin của họ ở Ấn Độ? thảo luận chúng ta nên có - không phải C so với P, mà là không liên quan "

Trong lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra đời sản phẩm "Chúng tôi chúc bạn có một bữa tiệc halloween đáng sợ", trong đó Pepsi có thể mặc chiếc áo choàng Coca-Cola. Coca-Cola đáp lại bằng cách sử dụng cùng một hình ảnh, và thay đổi chú thích cho "Mọi người đều muốn trở thành một anh hùng"Slogan

Một lần nữa, quảng cáo đặc biệt này truyền tải một sự tự tin táo bạo về tính cách thương hiệu của Pepsi và sự tự tin bình tĩnh về thương hiệu của Coca-Cola. Nhưng như Nooyi nói, một khía cạnh quan trọng là nó cho thấy sự tự tin từ cả hai nhãn hiệu. Có một rủi ro cố hữu trong một nhà lãnh đạo thị trường tấn công một người chạy cùng, vì khả năng nó có thể dẫn dắt công chúng vào suy nghĩ cũng là một trò chơi "trong trò chơi". Nhưng trong trường hợp của Pepsi và Coca-Cola, bằng cách đảm bảo rằng trò chơi này được phát triển riêng biệt giữa hai thương hiệu, nó xi măng ý tưởng rằng cola khác (trong đó có một số ở Ấn Độ) chỉ đơn giản là không ở trong giải đấu lớn.

Một sự cạnh tranh thương hiệu bảng quảng cáo không chỉ truyền đạt sự tự tin của thương hiệu, mà nó còn có thể đặt những người tham gia làm lãnh đạo thị trường bằng cách tạo ra cuộc chiến thương hiệu hàng đầu của họ. Ngay cả những cuộc ganh đua mạnh mẽ và lâu dài có thể thân thiện sau khi tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét