Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Những người theo chủ nghĩa dân túy chính trị - những đường kẻ đánh dấu thương hiệu mới?

Tại sao trên trái đất sẽ kinh doanh chuyển sang chính trị và các chính trị gia để tư vấn tiếp thị? Hoặc có khả năng dựa vào chiến lược của họ để phá vỡ thị trường về hành động của các nhà lãnh đạo chính trị và các chiến dịch của họ? Ngay cả dừng lại một chút để suy nghĩ về điều này: "Aha, nếu tôi sao chép các chính trị gia chỉ nghĩ đến lợi ích cho thương hiệu của tôi!"thiết kế kỷ yếu

Doanh nghiệp luôn quan tâm đến quy định của ngành công nghiệp bởi các chính phủ. Các công ty giữ một cái nhìn khôn ngoan về xu hướng lãi suất, dự báo tăng trưởng kinh tế và chính sách kinh tế của mỗi bên. Một số thậm chí đảm bảo rằng họ đang đứng đầu chính sách đối ngoại và có tiềm năng ảnh hưởng đến các thị trường nước ngoài quan trọng. Nhưng không phải là nhìn theo hướng chính trị cho các ví dụ về thương mại "thực hành tốt nhất" chưa từng nghe thấy? Nếu có, đó là thời gian để thay đổi.

Tôi tự hỏi nếu bạn nhận ra cụm từ "lấy lại quyền kiểm soát" và "làm cho nước Mỹ trở thành một lần nữa"? Rất có thể họ sẽ không thất bại trong việc triệu hồi một phản ứng. Không chỉ dành cho bạn mà còn nhiều người khác. Những người có sự ủng hộ chính trị đa dạng, tuổi tác và bối cảnh văn hoá. Hai cụm từ vượt qua ranh giới truyền thống, chắc chắn sẽ kích hoạt một phản ứng, có thể kích thích một cuộc trò chuyện hoặc thậm chí tự động đặt một cá nhân vào một nhóm xã hội cụ thể: như là một "Leaver" hoặc "Remainer"; "Đối với Trump" hoặc "chống lại Trump". Các nhóm có nhãn, cho một số, bằng một vài từ, tổng hợp quan điểm trên thế giới. Và tất cả điều này là kết quả của một cụm từ ba hoặc bốn, từ một chiến dịch chính trị.thiết kế catalogue đẹp

Anh ấy đã được bán. Shutterstock
Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với thế giới thương mại? Vâng, các công ty muốn thương hiệu của mình tổng hợp chúng bằng một vài từ. Họ muốn có một thương hiệu với sự hấp dẫn rộng khắp có thể vượt qua ranh giới truyền thống trong xã hội và thu hút nhiều khán giả khác nhau. Một thương hiệu có thể được sử dụng để tập hợp các nhóm đa dạng, bao gồm cả khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp để tạo ra một liên kết mạnh mẽ và ý thức liên kết với công ty. Ý thức về thành viên của một cá nhân có thể mạnh mẽ đến mức họ sử dụng thương hiệu để chứng minh cho người khác rằng họ là ai, họ đứng vững và điều gì khiến họ trở nên đặc biệt. Làm sao chúng ta biết được điều này? Không phải thông qua tin đồn, huyền thoại hoặc mê tín - nhưng từ nghiên cứu.

Một số doanh nghiệp đã đạt được hiệu suất cao về thương hiệu này. Điều này bao gồm Đối tác John Lewis, bao gồm các siêu thị Waitrose. Tổ chức, thông qua triết lý hợp tác, coi mình là một phần của một cộng đồng rộng lớn hơn với khách hàng và nhà cung cấp. Không chỉ là nhân viên chủ sở hữu của doanh nghiệp, khách hàng và nhà cung cấp được coi là đối tác trong sự thành công của doanh nghiệp. Đối với toàn quốc, một xã hội xây dựng, khách hàng của họ không chỉ là khách hàng mà còn là thành viên. Ai đó, một mặt, được công nhận là cá nhân đích thực và khác biệt, trong khi mặt khác được xem là quan trọng và có ảnh hưởng chung. thiết kế hồ sơ năng lực tại đà nẵng


John Lewis đã háo hức chờ đợi những quảng cáo Giáng sinh.
Có rất nhiều công ty khác, bao gồm Apple, có thương hiệu trao cho các cá nhân một cảm giác thuộc về và bản sắc tập thể. Việc có iPhone, iPad, MacBook tất cả đều cho thấy bạn là người của Apple và đưa ra tuyên bố về bạn là ai và bạn là ai.

Nhưng nhiều công ty không giỏi về vấn đề này. Nghiên cứu gần đây do Trường kinh doanh Aston và Harris Interactive tiến hành cho thấy thương hiệu có ý thức kém về nhận dạng tập thể và sự đồng tài trợ kém với khách hàng của họ thiếu sinh lực. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng đánh giá họ tương đối thấp so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp và ít liên quan hơn cho tương lai.

Một số lời khuyên cho doanh nghiệp

Vậy cái nhìn sâu sắc hữu ích về thương hiệu có thể thu được từ các nhà vận động chính trị?

Tập trung vào nhận dạng tập thể, không chỉ riêng chủ nghĩa cá nhân. Các chiến dịch chính trị thành công gần đây không chỉ theo đường truyền thống tập trung vào nhu cầu của nhiều cá nhân khác nhau. Họ nêu lên các vấn đề và nói chuyện với các cá nhân như những thành viên của một nhóm đặc biệt mà một số lượng rất lớn giữ một ý thức mạnh mẽ về thành viên và ái lực. Một cộng đồng tiềm năng mới.báo giá thiết kế bao bì

Tập trung vào một vài vấn đề cốt lõi đơn giản. Thay vì tập trung vào một loạt các vấn đề khác nhau, các chiến dịch tập trung vào một số cốt lõi mạnh mẽ sẽ mang lại cộng đồng tốt hơn. Tập trung vào việc làm cho mọi người cảm thấy một phần của một phong trào rộng lớn hơn, và làm như vậy, ràng buộc họ vào một nhận dạng tập thể, kết nối chúng với một nguyên nhân chung. Ở Mỹ, chiến dịch Trump đã đưa ra các vấn đề liên quan đến việc đưa người đầu tiên vào chính trị và Mỹ đầu tiên trong thương mại. Tại Anh, Vote Leave tập trung chủ yếu vào nhập cư và Anh Quốc đưa ra các quyết định của riêng mình vì lợi ích riêng của mình. Đối với cả hai chiến dịch, tất cả các vấn đề khác đã được giải thích và chuyển qua hai ống kính khác biệt và khác biệt.

Có một thông điệp đơn giản xung quanh một mục đích duy nhất. Tập trung vào nhận dạng tập thể làm cho việc vận chuyển tin nhắn đơn giản. Một vài từ được chọn đưa những vấn đề cốt lõi vào cuộc sống và củng cố các thành viên cá nhân của một phong trào rộng rãi - trở lại những khẩu hiệu "làm cho nước Mỹ trở lại" và "lấy lại quyền kiểm soát". Cả hai đều không phải là tuyên bố thụ động, dựa trên quá khứ, nhưng có mục đích với một mục tiêu cuối cùng trong tâm trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét