Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Chúng ta có thể học những gì về đấu giá thương hiệu từ UberEATS và Deliveroo?

Uber đã đưa ra UberEats cung cấp dịch vụ ăn uống riêng của mình như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Deliveroo vào ngày 16 tháng 6. Gần như ngay lập tức chúng tôi nhận thấy Deliveroo đang đấu giá các điều khoản thương hiệu UberEATS trên Google ('Uber eats' và 'UberEATS').thiết kế bao bì đẹp

Trong tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, đặt giá thầu thương hiệu xảy ra khi ai đó tìm kiếm một đại diện từ khóa nhãn hiệu cho thương hiệu của bạn và được trình bày với một quảng cáo từ một đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng cụm từ đã đăng ký nhãn hiệu trong bản cáo trạng của bạn là vi phạm các quy định của Google trong khi đặt giá thầu thương hiệu là một khu vực màu xám có ảnh hưởng pháp lý tiềm ẩn.

Trước khi ra mắt UberEATS, Deliveroo đã trở thành lực lượng chính trong thị trường phân phối thực phẩm của nhà hàng, vì vậy việc di chuyển của Uber có liên quan đến nhóm tiếp thị Deliveroo.

Điều này càng trầm trọng thêm bởi những câu chuyện tuyên bố rằng các trình điều khiển của Deliveroo đã đào tẩu Uber, nhiều người làm việc cho cả hai công ty.

Sử dụng Adthena, chúng tôi đã thấy rằng Deliveroo đã chủ động đấu thầu các điều khoản thương hiệu UberEATS từ ngày 22 tháng 6 trở đi, chính xác một tuần sau khi dịch vụ mới của Uber được đưa ra. Kết quả là, Deliveroo đã đạt được đỉnh cao có thể đảm bảo hơn một nửa số nhấp chuột tìm kiếm phải trả cho tìm kiếm từ 'UberEATS'.

Uber đã nhận ra điều này một cách rõ ràng và bắt đầu đấu thầu chống lại đối thủ gần nhất của nó, tuy nhiên Deliveroo vẫn chiếm được 37% số nhấp chuột trả tiền cho tìm kiếm UberEATS trong tháng vừa qua.thiết kế brochure

Chiến dịch của Deliveroo trong một số trường hợp kết quả là chúng xuất hiện trên Uber trên trang kết quả tìm kiếm (SERP), có khả năng cản trở doanh thu của UberEATS.

Uber đã nhanh chóng phản ứng, và sau vài tuần của hai thương hiệu chen chúc cho vị trí trên SERP, Uber dường như đã lấy lại quyền kiểm soát các tìm kiếm về các điều khoản thương hiệu của nó.

Tuy nhiên, điều này đã đến với chi phí đáng kể gần 4 bảng mỗi nhấp chuột.

Sự cạnh tranh giữa hai thương hiệu này luôn luôn nảy sinh, nhưng Deliveroo luôn cố gắng chiếm lĩnh thị trường bằng cách đấu thầu trực tiếp cho khách hàng của đối thủ mới.

Nhận thức

Trường hợp này nhấn mạnh nhu cầu các doanh nghiệp phải nhận thức đầy đủ các hành động của đối thủ cạnh tranh và sẵn sàng đầu tư và đáp ứng nhiều hơn. Nếu như Uber bạn đã dành rất nhiều tiền để tiếp thị một thương hiệu, một người nào đó ăn cắp khách hàng của bạn phải là một mối quan tâm nghiêm trọng.

Điều quan trọng là bất kỳ thương hiệu nào thống trị SERP bất cứ khi nào người tiêu dùng đang tìm kiếm tên của họ hoặc các điều khoản thương hiệu.

Thói quen tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua, và đã mất là những ngày khi mọi người nhập địa chỉ trang web đầy đủ. Do đó, với thói quen Internet gần như hoàn toàn dựa trên Google, thương hiệu cần đảm bảo công cụ tìm kiếm dẫn khách hàng đến với họ chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

Phản ứng

Khi bạn đã xác định được một đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu cho cụm từ thương hiệu của mình, bạn phải trả lời. Cuối cùng tính hợp pháp của đấu thầu thương hiệu là khác nhau trong từng trường hợp. Đã có một số trường hợp tòa án cao, đặc biệt là giữa Marks & Spencer và Interflora.

Ngay cả khi bạn tự tin và đã xác định được hành vi vi phạm, hành động pháp lý có thể sẽ làm việc nhưng sẽ cần có bằng chứng đáng ghi lại.

Trong trường hợp này, Uber đã tham gia vào cuộc tấn công, phản công bằng các thuật ngữ thương hiệu của họ, nhằm đẩy Deliveroo ra ngoài.

Lợi ích của cách tiếp cận này là UberEATS đã có thể đòi lại khách hàng nhanh chóng, nhưng chiến thuật này có thể gây ra cuộc chiến đấu thầu tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của đối thủ.

Điểm mấu chốt là bạn phải có thể xác định khi những vi phạm này đang xảy ra. Chúng phải được ghi lại và theo dõi, và được sử dụng để phát triển sự hiểu biết về mục tiêu và ý định của đối thủ cạnh tranh.

Trong một số trường hợp, vi phạm có thể được báo cáo cho Google, vì vậy có sẵn bằng chứng có thể hữu ích.sáng tác slogan

Lợi ích của việc bảo vệ xâm phạm thương hiệu không thể đánh giá quá cao và nó bắt đầu với việc theo dõi các từ khóa liên quan của bạn. Mặc dù nhiều người đã nhìn thấy những lời thách đố của thương hiệu đối nghịch, sự cạnh tranh của Uber và Deliveroo làm nổi bật mức độ mà các đối thủ cạnh tranh thường sẵn sàng đi đến, và nhu cầu rõ ràng về giám sát cũng như bảo vệ.

Tóm lại, việc phát hiện lạm dụng nhãn hiệu của bạn là rất quan trọng để duy trì sự toàn vẹn và thành công của thương hiệu và cho phép hành động tiếp tục chống lại việc lạm dụng tìm kiếm có trả tiền như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét