Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Một Định nghĩa Đơn giản về Định vị Thương hiệu

Nếu bạn là một nhà tiếp thị hoặc một doanh nhân, bạn có thể đã nghe về khái niệm về định vị thương hiệu. Nhưng nếu bạn cảm thấy như khái niệm này vẫn còn quá trừu tượng và không rõ ràng, thì bài viết này dành cho bạn!thiết kế bao bì tại đà nẵng

Hôm nay tôi sẽ định nghĩa khái niệm bằng những từ đơn giản và chỉ cho bạn cách sử dụng nó để tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ.

Định vị thương hiệu - một định nghĩa đơn giản:

Định vị thương hiệu đã được xác định bởi Kotler là "hành động thiết kế hình ảnh và hình ảnh của công ty để chiếm vị trí đặc biệt trong tâm trí của thị trường mục tiêu". Nói cách khác, định vị thương hiệu mô tả cách thức một thương hiệu khác với các đối thủ cạnh tranh và ở đâu, hoặc cách nào, nó nằm trong tâm trí khách hàng.

Chiến lược định vị thương hiệu do đó liên quan đến việc tạo ra các hiệp hội thương hiệu trong tâm trí của khách hàng để làm cho họ nhận thức thương hiệu một cách cụ thể.

định vị thương hiệu

Tại sao việc định vị thương hiệu lại quan trọng?

Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, chiến lược định vị thương hiệu liên quan trực tiếp đến lòng trung thành của người tiêu dùng, thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu hiệu quả có thể được gọi là mức độ mà một thương hiệu được cảm nhận là có thiện chí, khác biệt và đáng tin cậy trong tâm trí của người tiêu dùng.thiết kế brochure online

Làm thế nào để tìm một vị trí thương hiệu mạnh mẽ (3 bước đơn giản)?

Bước 1: Để tạo vị trí độc đáo và thành công cho thương hiệu của bạn, bạn cần phân tích những điều sau:

Hiểu người tiêu dùng của bạn muốn gì
Hiểu được khả năng của công ty và thương hiệu của bạn là gì
Hiểu cách mỗi đối thủ cạnh tranh đang định vị thương hiệu của họ
Bước 2: Một khi bạn đã thực hiện điều đó, bạn sẽ cần chọn một tuyên bố định vị rằng:

Sẽ cộng hưởng với người tiêu dùng của bạn
Có thể được phân phối bởi công ty của bạn (khả năng)
Điều đó khác với đối thủ cạnh tranh của bạn
Một cách dễ dàng để định nghĩa một tuyên bố định vị thương hiệu là tóm tắt nó bằng ba từ. Ví dụ: "thuần chay, truyền thống và nữ tính". Cố gắng không chọn những từ chung chung như "chất lượng sản phẩm, duy nhất, thành công" bởi vì đây là mục đích của mọi thương hiệu.

Bước 3: Thách thức còn lại là để phản ánh vị trí thương hiệu trong tất cả mọi thứ bạn làm (cá tính của thương hiệu, thiết kế bao bì, sản phẩm, dịch vụ, thiết kế nhận dạng hình ảnh, truyền thông vv).công ty sáng tác slogan

Thí dụ

Một ví dụ điển hình về việc định vị thương hiệu mạnh mẽ là một trong những rượu vang đuôi vàng của Úc. Mục tiêu của họ là tham gia thị trường Hoa Kỳ và được nhận thức rất khác nhau từ đại đa số các nhãn hiệu rượu vang, tất cả đều bán các sản phẩm phức tạp với thuật ngữ rượu vang tinh vi và khó hiểu. Yellow Tail tập trung chiến lược định vị của họ vào việc được nhìn nhận là

"Dễ tiếp cận, dễ chọn, và thú vị".
Đây là cách họ đạt được vị trí thương hiệu này:

Sản phẩm: Yellow Tail đã phát triển một loại rượu vang nhẹ nhàng và vị ngọt và có thể tiếp cận được như bia và các loại cocktail sẵn sàng để uống. Nó dẫn đến một loại rượu uống dễ dàng mà không đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm để phát triển một sự đánh giá cao cho nó.Sales kit
Tên: Một tên vui vẻ và phiêu lưu đại diện cho đuôi Kangaroo (như một tham chiếu đến nguồn gốc Úc).
Nhận dạng thị giác: Thiết kế một thiết kế bao bì vui nhộn, đầy màu sắc và không hề có ý nghĩa mà không có các thuật ngữ phức tạp.
Chiến lược truyền thông: Tập trung truyền thông vào các hoạt động tại cửa hàng với đại sứ thương hiệu đã giúp sản phẩm được coi là quảng cáo dễ tiếp cận và hài hước / xuống thế giới.
Giá: Với mức giá dưới 10 đô la để phù hợp được coi là "dễ tiếp cận" và được sử dụng ở mọi dịp lễ hội.
Google Dịch dành cho doanh nghiệp:Bộ công cụ DịchTrình biên dịch Trang web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét