Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Google đứng đầu danh sách BrandZ với giá trị thương hiệu kỷ lục

Google lại một lần nữa bị đánh cắp một thương hiệu hàng đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu hàng đầu 100 Thương hiệu hàng đầu BrandZ Top 100 của BrandZ, đẩy Apple trở lại vị trí thứ hai.

Phân tích của WPP và Millward Brown cho thấy rằng Google đã đạt được giá trị thương hiệu là 229,2 tỷ đô la trong gần một phần ba (32%) vào năm ngoái. Trong khi đó, Apple giảm 8% so với giá trị thương hiệu năm 2015 lên 228,2 tỷ đô la.

Thành công của Google được cho là chủ yếu nhờ vào sự đổi mới liên tục, tăng doanh số quảng cáo và tăng trưởng kinh doanh đám mây của nó. Apple đã tương đối yên lặng về sự đổi mới và cũng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm doanh số của Apple Watch.

Facebook: Tăng nhanh nhất

Đó là Facebook tuy nhiên đó là tăng nhanh nhất trong bảng giữa các thương hiệu công nghệ cao. Thương hiệu đã tăng 44% lên 102,6 tỷ USD giá trị thương hiệu - đủ để đẩy nó vào top ten lần đầu tiên.

Sự thành công của Facebook đã giảm xuống một số tính năng mới theo nghiên cứu. Công ty được đánh giá là thành công của nó trong việc kiếm tiền từ di chuyển sang điện thoại di động và chi tiêu quảng cáo đáng kể mà nó đã thu hút qua nền tảng quảng cáo trên điện thoại di động cũng như các tính năng như Ngày của bạn bè, Cảnh báo thiên tai và nội dung video trực tuyến.

Thương hiệu và cảm xúc

Báo cáo cũng nêu bật tầm quan trọng của các kết nối tình cảm mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thương hiệu địa phương. Nó cho thấy bằng cách hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu địa phương không chỉ có khả năng giành được thị phần ở nhà mà còn có được sự chia sẻ từ các đối thủ cạnh tranh. Một ví dụ là thương hiệu Trung Quốc Huawei đã lấy cổ phần từ Apple và Samsung.

BrandZ Top 100 Thương hiệu Toàn cầu có giá trị nhất hiện nay đang ở năm thứ mười một và kết hợp các thước đo thương hiệu dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn ba triệu người tiêu dùng trên toàn cầu và phân tích hiệu suất tài chính và kinh doanh của mỗi công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét