Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Tại sao các nhà tiếp thị nên suy nghĩ về quản lý danh tiếng thương hiệu

Trong bối cảnh truyền thông xã hội và báo chí trực tuyến đang chuyển động nhanh chóng, quản lý danh tiếng nhãn hiệu có thể là thách thức để nói rằng ít nhất. Hàng trăm triệu tin tức, blog, bài đăng trên mạng xã hội, ảnh và video xuất hiện trực tuyến hàng ngày.Thiết kế tờ gấp

Theo dõi những cuộc trò chuyện này là cần thiết, nhưng nói dễ hơn làm. Với rất nhiều dữ liệu đến từ mọi nơi, giám sát bằng tay đã trở thành một nhiệm vụ tốn thời gian và phản tác dụng tốt nhất.

Do đó, ngày càng có nhiều thương hiệu đang chuyển sang các công cụ theo dõi phương tiện truyền thông trực tuyến để theo dõi những gì được nói về họ. Thiết lập chiến lược giám sát phương tiện truyền thông hoàn hảo có thể phức tạp, nhưng đó là một khoản đầu tư xứng đáng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và danh tiếng.

Quản lý số lượng lớn dữ liệu
Một trong những thách thức chính của quản lý danh tiếng trực tuyến là có rất nhiều thông tin ở đó sẽ được sifted qua bằng tay, làm cho nó tất cả các quá dễ dàng để bỏ lỡ một cái gì đó quan trọng.

Một số thương hiệu lớn có thể được đề cập trực tuyến hàng nghìn lần mỗi ngày và ngay cả người quản lý cộng đồng tận tâm hoặc PR cũng không thể kiểm tra tất cả. Hầu hết các cuộc trò chuyện hàng ngày xung quanh thương hiệu sẽ là những nhận xét hoàn toàn vô hại và sự tham gia.

Nhưng dữ liệu dường như vô tội này có thể giấu dấu hiệu đầu tiên của cuộc khủng hoảng - chẳng hạn như một khách hàng không vui hoặc rò rỉ thông tin.Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

Các công cụ giám sát truyền thông có thể lọc tiếng ồn hàng ngày, giúp xác định các xu hướng tăng hoặc các vấn đề PR mà nếu không sẽ khó phát hiện được. Theo dõi các từ khóa nhất định, các tài khoản truyền thông xã hội hoặc các phương tiện truyền thông cũng giúp bạn có thể theo dõi các chủ đề cụ thể, chẳng hạn như "hút thuốc" các vấn đề PR và những người đã từng biết đến.

Đối phó với nhiều nguồn
Nó không chỉ là lượng thông tin có sẵn mà là một vấn đề, nó là nơi nó đến từ. Một người quản lý danh tiếng thương hiệu sẽ luôn tìm kiếm những đề cập đến trong các ấn phẩm cụ thể cho ngành của họ hoặc trong các phương tiện truyền thông chính thống, nhưng thông tin quan trọng không phải lúc nào cũng đến từ nguồn "dự kiến".

Các blog, trang web và hồ sơ trên mạng xã hội mới xuất hiện và biến mất hàng ngày, khiến gần như không thể dự đoán được dữ liệu có ý nghĩa từ đâu.

Một thảm hoạ PR hoặc cơ hội tiếp thị vàng thường có thể bắt nguồn từ một nguồn hoàn toàn không liên quan - một video Facebook Live nào đó về Chewbacca Mask xuất hiện trong tâm trí. Công cụ giám sát thu thập dữ liệu từ bất kỳ nguồn nào, từ hầu hết không rõ ràng đến ảnh hưởng nhất có thể đã không được chú ý.

Theo kịp với một môi trường nhịp độ nhanh
Khi nói đến quản lý danh tiếng, thời gian là quan trọng.
Điều này đặc biệt đúng đối với công tác phòng chống khủng hoảng - phản ứng nhanh và hiệu quả vào những khoảnh khắc đầu tiên của cuộc khủng hoảng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn, giúp xua tan những tin đồn, hạn chế phạm vi báo chí và giảm nhẹ thiệt hại về uy tín.

Các công cụ theo dõi truyền thông là vô giá đối với việc phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm về một vụ tai tiếng về việc phá vỡ hoặc có xu hướng tăng lên. Một nền tảng tự động nghe có khả năng xác định những thay đổi nhỏ nhất của tình cảm và thể tích mà ngay cả con người đã được đào tạo tốt cũng có thể bỏ lỡ và cảnh báo thương hiệu trước khi quá muộn.

Thu thập thông tin chi tiết
Các công cụ theo dõi phương tiện truyền thông cũng là một nguồn thông tin chi tiết có thể giúp bạn học hỏi từ các tình huống khủng hoảng trong quá khứ và chiến thắng tiếp thị.thiết kế logo thương hiệu

Trong các trường hợp khủng hoảng, các công cụ giám sát truyền thông có thể xác định điểm xuất phát chính xác của một thảm hoạ PR - chẳng hạn như tweet đầu tiên hoặc báo cáo đầu tiên của báo chí - cho phép bạn theo dõi nó trở lại nguồn gốc của nó. Cho dù đó là một khách hàng không hạnh phúc mà không nhận được câu trả lời nhanh hay tin đồn không đúng sự thật đã được bỏ qua, thì những hiểu biết sâu sắc về giám sát truyền thông có thể dẫn đến đáy của nguyên nhân.

Một khi nó đã được xác định, chiến lược giám sát của thương hiệu có thể được cập nhật để bao gồm bất kỳ từ khoá phủ định mới nào đã được sử dụng hoặc những người mới bị phát hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét