Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Tại sao "thương hiệu" của Nhà nước Hồi giáo lại yếu và dễ bị tổn thương

Nhà nước Hồi giáo (IS) là nhóm khủng bố khét tiếng nhất trên thế giới. Tên và giá trị của nó được biết đến và sợ hãi trên toàn cầu, nó kích thích, truyền cảm hứng và thắp hương đến mức mà hầu hết các nhóm khủng bố chỉ có thể mơ ước. Nó sở hữu rất nhiều sức mạnh cho cái mà bề ngoài có vẻ như là một "thương hiệu" mạnh mẽ và nhất quán - một bộ sưu tập các tín hiệu có thể nhận biết, xác định và kiểm soát bản sắc của nhóm và thể hiện sự hấp dẫn đối với đối tượng được lựa chọn của nó.Thiết kế tờ rơi tại hồ chí minh

Nhưng làm xước bề mặt của thương hiệu IS, và những sai sót sâu sắc của nó sớm trở nên rõ ràng. Sự hấp dẫn của nó chỉ giới hạn ở những người bị gạt ra bên lề xã hội và đã thích, và nó rất dễ bị tổn thương bởi bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào với thói quen tháo dỡ và chế nhạo nó một cách mạnh mẽ. Vấn đề là chưa có ai có thể thực hiện được việc này.

Vì vậy, thương hiệu IS thực sự bao gồm, và làm thế nào nó có thể được lấy ra ngoài? Chúng ta có thể trả lời bằng cách áp dụng cái gọi là "thương hiệu nexus".


Thương hiệu nexus. Brendan Canavan, Đại học Huddersfield
Đây là công cụ đơn giản được các nhà tiếp thị sử dụng để đánh giá thương hiệu dựa trên bốn khía cạnh chồng chéo: tường thuật, giá trị, tham vọng và các yếu tố. Cùng nhau, những điều này tạo thành đề xuất tổng thể của thương hiệu cho người tiêu dùng và xác định lời hứa, sự hấp dẫn và hình ảnh của nó.

Câu chuyện kể: Một điểm nổi bật của thương hiệu là cần thiết để thiết lập mục đích của nó. IS sử dụng câu chuyện về chủ nghĩa anh hùng và chủ nghĩa man rợ để truyền cảm hứng cho sự ngưỡng mộ và sợ hãi và tự viết ra một câu chuyện về thành công quân sự, đánh bại thế giới. Không trốn trong những hang động hẻo lánh như al-Qaeda cho những chiến binh này.

Tuy nhiên, gần đây, thế giới bên ngoài đã ghi nhận sự dịch chuyển trong việc nhấn mạnh đến cuộc bức hại hằng ngày, chủ nghĩa không tưởng và quản trị hành chính dân sự, có thể phản ánh sự nguyền rủa của việc "giảm bớt số lượng" và không cần thiết phải tách rời thực tế thay đổi trên mặt đất .

Giá trị: Thương hiệu đứng vững, và khách hàng muốn gì để có được trên tàu với điều này? Từ quan điểm tiếp thị, các tôn giáo là một số thương hiệu bền vững và có lợi nhất. Tất cả đều có xu hướng được dựa trên các biến thể về các chủ đề tiếp thị quen thuộc thể hiện hoặc đàn áp những ham muốn của con người. Ngành thực phẩm và chế độ ăn kiêng toàn cầu rất có giá trị đối với những niềm đam mê và chủ nghĩa khổ hạnh của Công giáo. IS là không khác nhau.thiết kế logo công ty

Trình bày những chiến binh đẹp trai, những lời hứa hẹn của những cô gái bị bắt, và vân vân. Đây là tất cả về tình dục. Nó gần như luôn luôn là.

Tham vọng: Một thương hiệu thành công cần có tham vọng, cung cấp hướng đi và đặt mục tiêu cho nhân viên và gây ấn tượng với khách hàng. IS dự kiến ​​nhằm mục đích cho một vương triều Hồi giáo toàn cầu đưa chúng ta trở lại trạng thái ân sủng của Thời đại Tối Cao, sự hủy diệt của phương Tây và việc bỏ rơi chế độ dân chủ. Nhưng cần phải có một phần của chủ nghĩa hiện thực - những mâu thuẫn của sự thoáng qua sẽ chỉ gây nhầm lẫn và xua tan các bên liên quan theo thời gian. Và cũng như thành công có thể lây lan, đó là thất bại. Ảnh hưởng tuyệt vời của việc bắt giữ Mosul, sau khi tất cả, là hai năm trước đây.

Các yếu tố: Các yếu tố là tất cả những thứ hữu hình tạo nên thương hiệu. Cờ đen và trắng của nhóm có một cái nắm bắt nhất định, căn cứ theo một câu chuyện tranh cãi trong cuộc đời của Mohammed, nhưng nó hầu như không có bản gốc. Tương tự như vậy đối với trang phục đen ninjaesque của nhóm.

Ngay cả với tất cả các tác động quân sự, nam tính của những tangibles và cộng hưởng của chúng với kinh Koranic, nó nói rằng IS vẫn khẳng định tính ưu việt của các yếu tố riêng của mình chứ không phải do ảnh hưởng trực quan, mà bằng cách cấm và tấn công tất cả các lựa chọn thay thế trong lãnh thổ của nó. Rõ ràng, nhóm đã có một chút tự tin trong sức mạnh của sự hấp dẫn trực quan của nó.

Hạn chế khiếu nại

Nhìn chung, các yếu tố thương hiệu của IS khớp với sự không công bằng, mâu thuẫn và không mong muốn phân biệt giữa nhóm. Câu chuyện thương hiệu của nó rất mong manh, tràn ngập những mâu thuẫn và dễ bị cáo buộc là không thích hợp. Giá trị thương hiệu của nó là một mớ hỗn độn cẩu thả của sự oán giận, một tuyên ngôn cho những kẻ cô đơn giận dỗi không thể hiểu được sự không mấy quan trọng của họ.

Và mặc dù có nhiều người có cùng nỗi thất vọng, nhưng không có một thiên tài tiếp thị để chỉ ra rằng việc hãm hiếp và bắt nạt tình dục một cách rõ ràng (kể cả việc hãm hiếp trẻ em) thu hẹp sự hấp dẫn của nhóm vào một vị trí rất nhỏ.

Điều đó được thể hiện qua thực tế hoạt động của nhóm ở Trung Đông. Hàng chục ngàn chiến binh jihadi đã đổ xô đến Syri để tham gia âm thanh IS ấn tượng - cho đến khi bạn cho rằng có hơn một tỷ người theo Hồi giáo trên toàn cầu. Đây là một rìa cực nhỏ từ một quần thể khổng lồ. Theo cuộc thăm dò độc lập, tối đa là 5% người Saudi Arabians thể hiện sự ủng hộ cho IS - và từ năm 2011, chỉ có khoảng 3.000 Saudis được cho là đã chiến đấu ở Syria, trong số dân số gần 29 triệu người.

Vâng, IS vẫn giữ được số lượng lớn trên các phương tiện truyền thông, và đánh vào nỗi sợ hãi vào lòng khán giả ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, trong khi sự sợ hãi và bảo hiểm không cân xứng do nhóm nhỏ bé này tạo ra có phần nào phản đối thực tế về quy mô và sự hấp dẫn của nó, nó cũng phần nào tự hoàn thành. Thương hiệu chỉ có thể thành công nếu các thành phần của nó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng mục tiêu hơn so với những sản phẩm được cung cấp bởi đối thủ cạnh tranh.

Nói một cách khác, một thương hiệu dễ bị tổn thương như IS chỉ có thể tồn tại nếu nó được phép cạnh tranh, trong trường hợp này là các lực lượng liên minh để ngăn chặn "Caliphat" khỏi việc mở rộng biên giới. Đây không phải là thành công của IS như là phần còn lại của sự thất bại của thế giới để cung cấp một cái gì đó hấp dẫn hơn.thiết kế profile online

Chiến lược thương hiệu chống khủng bố hiện nay có những hạn chế rõ ràng. Tiếp thị tốt hơn là điều cần thiết. Một khởi đầu rất mạnh mẽ là những nỗ lực nghiêm túc để giải quyết tình trạng bất bình đẳng ngày càng gia tăng, giảm tính di động xã hội, phân biệt chủng tộc thể chế, và các chính sách ngoại giao giả mạo - những điều làm giảm thiểu và làm nhục người mà những người như IS cần phải tuyển dụng.

IS là cổng cuối cùng của cuộc gọi cho người thất bại và thất bại, ẩn giấu trong các khe internet, chăm sóc người dễ bị tổn thương và dễ gây ấn tượng. Không khó để chống lại thương hiệu thiếu sót như vậy, nhưng phần còn lại của thế giới đã không thực hiện đầy đủ sự nhạo báng của các sai sót của nó. Đó là một cơ hội bỏ lỡ cơ hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét