Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Làm thế nào để tránh mệt mỏi thương hiệu và ở lại liên quan

Mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn và khách hàng dễ bị thay đổi. Sự trung thành là ngắn ngủi và khách hàng dễ bị phân tâm. Trừ khi bạn theo kịp với nhu cầu và thói quen không ngừng thay đổi của thị trường, sẽ có một cái gì đó tốt hơn và thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ bị bán phá giá.thiết kế brochure đẹp

Trường hợp một khi thương hiệu của bạn lấy cảm hứng từ những cảm xúc yêu thương và làm vui lòng khách hàng của mình, thương hiệu mệt mỏi gợi lên điều ngược lại. Nó không xảy ra qua đêm, nhưng nếu không được kiểm tra, nó có thể làm hỏng việc kinh doanh của bạn không được sửa chữa. Hãy nhớ Kodak, Woolworths và Blockbuster? Một thập kỉ trước, những thương hiệu này là những người khổng lồ trong ngành công nghiệp của họ; cho đến khi họ mất đi sự liên quan, trở nên tự mãn và ngừng đổi mới. Ví dụ, nếu Kodak đã chấp nhận thời đại kỹ thuật số hơn là viết nó như là một mốt nhất thời, liệu họ có còn đứng đầu? Chúng tôi sẽ không bao giờ biết chắc chắn nhưng họ chắc chắn sẽ ở một vị trí mạnh hơn nhiều so với hiện tại.

Duy trì liên quan là chìa khóa để tránh tình trạng mệt mỏi thương hiệu nhưng điều này không có nghĩa là phải đổi mới thương hiệu liên tục. Trên thực tế, thay đổi quá nhiều và bạn có thể hoàn toàn xa lánh nhóm khách hàng trung thành của bạn. Đó là một hành động cân bằng tinh tế để có được nhưng cuối cùng, bạn cần phải chú ý đến khách hàng của bạn và đổi mới phù hợp với nhu cầu của họ để giữ tươi năm của năm.

Nếu bạn phát hiện ra nó, bạn có thể dừng nó

Mặc dù tránh mệt mỏi thương hiệu có thể rất khó khăn, nhưng việc xác định nó dễ dàng hơn. Tất cả đi xuống để đánh giá mức độ tích cực (hoặc tiêu cực) khách hàng của bạn đang tham gia vào thương hiệu của bạn. Câu hỏi số một là tất nhiên - khách hàng của bạn thực sự mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn? Nhưng có những chỉ số quan trọng khác để chú ý đến. Khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn có phản ứng với các phương tiện thông tin cá nhân của bạn không? Làm thế nào để họ tương tác với thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội? Họ có sẵn sàng và mong muốn chấp nhận mẫu sản phẩm hoặc tặng quà miễn phí không? Mối quan hệ của họ như thế nào với các đối thủ chính của bạn?sáng tác slogan chuyên nghiệp

Một khi bạn đã trang bị cho mình những kiến ​​thức này, bạn có thể củng cố những điểm yếu của bạn, tận dụng những điểm mạnh của mình và đảo ngược bất kỳ sự mệt mỏi thương hiệu nào đang leo thang ở các rìa.

Hãy nhớ rằng 17% người tiêu dùng ở Anh xem thương hiệu như một kẻ thù. Đó là một đám đông khó chịu để làm hài lòng nhưng thay vì viết ra, tìm hiểu và suy nghĩ về cách bạn có thể điều chỉnh một chút để có được sự hấp dẫn lớn hơn. Tư duy đổi mới là điều tối quan trọng, nhưng những ý tưởng hoang dã làm thay đổi hoàn toàn thương hiệu của bạn nên bị kệ. Ví dụ, Airbnb có thể bao gồm các khoản cho thuê xe ngang hàng trong dịch vụ lưu trú kỳ nghỉ để thu hút doanh nghiệp mới?

Câu chuyện của Coca-Cola

Nếu một thương hiệu biết làm thế nào để giữ liên quan đó là Coca-Cola. Sau 130 năm, nước đường có ga nạc này sở hữu 48,6% thị trường nước giải khát toàn cầu và vẫn là một trong những thương hiệu mạnh nhất hành tinh.

Trong khi Classic Coke là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu, những sản phẩm bổ sung mới như Coke Zero và Coke Life đã đưa ra để đáp ứng với một thế giới đang thay đổi. Khi khách hàng trở nên có ý thức về sức khoẻ và nhận thức về môi trường, Coca-Cola đã đảm bảo rằng họ luôn theo kịp nhu cầu và mong muốn của họ. Điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là thêm một công thức mới cho gia đình Coke. Đôi khi đó là một thủ thuật thị trường dường như đơn giản, nhưng hoàn toàn đúng giờ. Khi tuổi thông tin liên lạc được cá nhân hóa đã cất cánh, Coca-Cola đã in tên của những người trên hộp than cốc của họ và tạo ra một chiến dịch toàn cầu xúc động đã lan truyền.

Nó vẫn duy trì vị trí phổ biến của nó bằng cách biết và làm thế nào khi nào để đổi mới - mà không can thiệp vào cung cấp cốt lõi của nó. Kết quả cho đến nay là một thương hiệu miễn nhiễm với sự mệt mỏi.

Nếu nó không phải là phá vỡ

Nói chung, bạn chỉ nên thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ khi bạn hoàn toàn phải làm. Nếu thương hiệu của bạn mạnh mẽ và làm tốt, đừng cảm thấy bắt buộc phải phát minh lại bánh xe. Điều đó nói rằng, nếu vị trí thương hiệu của bạn đang giảm nhanh, hãy khắc phục nó - ngay cả khi nó có nghĩa là để lại khu vực thoải mái của bạn. Blockbuster đã có thể mua Netflix vào năm 2000 với giá chỉ 50 triệu USD. Giám đốc điều hành đã chọn không như ông cho là dịch vụ gửi thư DVD sau đó là "quá xa". Việc thiếu tầm nhìn xa này đã gây tốn kém cho Blockbuster - mặc dù dường như bạn vẫn có thể tìm thấy các cửa hàng ở Texas và Alaska.Thiết kế sales kit

Nếu bạn cần thay đổi sản phẩm cốt lõi của mình, hãy chắc chắn bạn biết hướng mà bạn đang sử dụng. Luôn luôn để khách hàng của bạn hướng dẫn con đường của bạn, họ biết tốt hơn bất cứ ai khác những gì họ thích ăn, nơi họ thích đi nghỉ, làm thế nào họ thích mua sắm và như vậy. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy đặt một hệ thống tại chỗ cho phép bạn nghe ý kiến ​​của họ. Sử dụng những hiểu biết sâu sắc này để hướng thương hiệu của bạn vào vị trí hàng đầu trên thị trường - và giữ nó ở đó.

Tránh sự mệt mỏi của thương hiệu có thể rất phức tạp. Bạn không muốn đổi mới nhiều đến nỗi sản phẩm của bạn trở nên không thể nhận ra, và bạn cũng không muốn stagnate và trở nên không liên quan. Vào cuối ngày, đó là về việc lắng nghe khách hàng của bạn và cho họ những gì họ muốn - một lần nữa và một lần nữa. Để chiến lược này hoạt động hiệu quả, bạn cần phải có tất cả mọi người trong công ty trên tàu và cam kết với người dùng cuối, trước hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét