Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Vai trò của Người quản lý thương hiệu là gì? - Mô tả công việc

Quản lý thương hiệu có thể giống như một công việc lộng lẫy. Để làm việc trên một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới nhưng các nhà quản lý thương hiệu cũng có một trách nhiệm to lớn. Kết quả là, họ có thể đóng một vai trò then chốt trong một tổ chức. Bài viết này nhằm làm sáng tỏ những gì nhà quản lý thương hiệu làm và cung cấp cho một số lời khuyên cho những người bạn của những người muốn áp dụng cho vị trí này tại một công ty.thiết kế hồ sơ năng lực tại đà nẵng

Vai trò của người quản lý thương hiệu là gì?

1. Bảo vệ thương hiệu

Các nhà quản lý thương hiệu là người giám hộ của thương hiệu và có trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm, dịch vụ và các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu của họ phù hợp với các khách hàng hiện tại và tiềm năng.

2. Làm việc với một số phòng ban trong công ty

Họ làm việc không mệt mỏi với bộ phận tiếp thị để đảm bảo rằng mọi khía cạnh của chiến lược thương hiệu đều đúng. Quản lý thương hiệu cũng cần liên hệ với các phòng ban khác như tài chính, truyền thông tiếp thị, bán hàng và phát triển sản phẩm để đảm bảo tổng quan về chiến lược kinh doanh và các cơ hội thị trường trong tương lai.

3. Phối hợp một số cơ quan tiếp thị

Họ cũng làm việc với các đại lý tiếp thị và quảng cáo để đảm bảo họ đang tôn trọng mục đích và hướng dẫn thương hiệu trong suốt quá trình giao tiếp.thiết kế bao bì tại hà nội

4. Tập trung vào người tiêu dùng

Quản lý thương hiệu cần phải có khả năng thu hút người tiêu dùng nghiên cứu và theo dõi xu hướng thị trường (suy nghĩ về cơn sốt gần đây với Pokémon Go). Do đó, nắm bắt được thị trường mục tiêu và các thị trường mục tiêu tiềm năng là then chốt. Phản ứng của họ đối với các chiến dịch tiếp thị là gì? Những gì đang được nói trên phương tiện truyền thông xã hội và làm thế nào là mọi người nói về thương hiệu. Người quản lý thương hiệu, quản lý hoặc giám sát quá trình này là gì?

5. Thực hiện các quyết định kinh doanh quan trọng

Người quản lý thương hiệu cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ quản lý cấp cao khi cung cấp phản hồi và phân tích về hoạt động thương hiệu chủ chốt. Ví dụ: lợi tức đầu tư đã được nhìn thấy từ các chiến dịch cụ thể? Điều gì đã làm việc tốt cho các sản phẩm cụ thể của thương hiệu và những bài học nào có thể học được từ những người khác. Hơn nữa, giúp cung cấp đầu vào cho hoạt động trong tương lai cũng như nguồn cấp dữ liệu để hỗ trợ hỗ trợ chiến lược và định hướng của công ty.

Đối với nhiều công ty, người quản lý thương hiệu của họ là người quan trọng nhất ở đó. Bởi vì đối với nhiều người, họ là những người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ quá trình sáng tạo.

Làm thế nào để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn vị trí quản lý thương hiệu?

Dưới đây chúng tôi xem xét một số kỹ năng và thuộc tính mà các thương hiệu có tên tuổi lớn có thể tìm kiếm trong một người quản lý thương hiệu. Hãy thử tìm ví dụ từ kinh nghiệm trong quá khứ của bạn để hỗ trợ mỗi kỹ năng / kinh nghiệm sau đây.thiết kế brochure

1. Kinh nghiệm:

Trước hết, đối với người quản lý thương hiệu bạn tất nhiên cần có kinh nghiệm. Kinh nghiệm làm việc với thương hiệu và trong một số trường hợp công ty blue chip. Đặc biệt thích hợp sẽ là cách bạn thể hiện niềm đam mê của mình đối với kỷ luật tiếp thị.

2. Giáo dục

Để trở thành người quản lý thương hiệu, bạn cần có bằng cấp về quản lý thương hiệu, tiếp thị hoặc lĩnh vực kỷ luật tương tự. (Thông thường cho mức này tối thiểu là 2: 1 là bắt buộc ở Anh).

3. Kỹ năng:

Kỹ năng Nghiên cứu và Phân tích

Hiểu được nhu cầu và hành vi của khách hàng
Khả năng phân tích mạnh mẽ - phân tích dữ liệu, phát triển thông tin chi tiết ...
Kỹ năng giao tiếp

Có kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tốt. Đặc biệt là khả năng làm việc qua các phòng ban để đạt được kết quả
Là một cầu thủ đội và một nhà lãnh đạo được kính trọng
Tổ chức các cuộc họp hiệu quả và hiệu quả
Giao tiếp các quyết định rõ ràng, các bước tiếp theo và trách nhiệm giải trình
Có kỹ năng trình bày tốt
Kỹ năng quản lý và điều phối:

Mạnh quan tâm đến chi tiết
Có khả năng suy nghĩ lớn, cung cấp các giải pháp chiến lược sáng tạo
Kỹ năng quản lý ngân sách
Phần kết luận

Bạn không thể ước lượng được sức mạnh của người quản lý thương hiệu.

Một số thông tin chúng tôi đã nói đến chỉ là một chút về những gì làm việc trong xây dựng thương hiệu có thể gây ra. Bạn phải tìm hiểu xem bạn có thể cung cấp một công ty là gì, bạn có thể giúp đáp ứng được nhu cầu của họ? Bạn có phù hợp với văn hoá tổ chức và thương hiệu?sáng tác slogan chuyên nghiệp

Phải có một niềm đam mê và mong muốn làm việc trong xây dựng thương hiệu. Bạn cần phải làm cho thương hiệu của mình trở nên tốt nhất trong nhóm của mình. Một trong đó được ngưỡng mộ bởi những người khác. Bạn muốn có trách nhiệm và quyền kiểm soát để chăm sóc nhãn hiệu giống như của riêng bạn. Tất nhiên bạn sẽ không được làm việc một mình. Đội bao gồm các nhà quản lý thương hiệu và các cộng sự thương hiệu cùng hợp tác để giúp hình thành nên giá trị và danh tiếng của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét