Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Cách 'nhà thương hiệu' có thể làm tăng mối quan hệ với khách hàng

Economist Intelligence Unit gần đây đã tiết lộ rằng kinh nghiệm của khách hàng đang thúc đẩy thương hiệu mạnh hơn bao giờ hết. Thách thức để thu hút khán giả trong thời đại của người tiêu dùng được uỷ quyền, một số nhãn hiệu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới đang chuyển sang các ngôi nhà thương hiệu có kinh nghiệm để vượt qua sự lộn xộn và xây dựng lòng trung thành của thương hiệu sâu hơn.

Những ngôi nhà thương hiệu thành công, chẳng hạn như Guinness Storehouse và Ford Rouge Factory Tour, kể những câu chuyện và rút ra những phản ứng cảm xúc để xây dựng mối quan hệ đích thực và cuối cùng có thể giúp biến những người hâm mộ thương hiệu thông thường thành những người ủng hộ.

Trong khi thương hiệu không thay thế các chiến thuật tiếp thị khác, họ đóng vai trò ngày càng tăng trong việc hỗ trợ đầu tư của thương hiệu vào các phương tiện thông tin đại chúng, các chương trình tiếp thị trực tuyến và kỹ thuật số.

Thời gian chất lượng người tiêu dùng chi tiêu trong một ngôi nhà thương hiệu có thể làm tăng ROI và để lại ấn tượng lâu dài, làm cho thương hiệu trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị toàn diện.

Thay vì nhấn vào từng thông điệp tiềm năng, những thương hiệu thương hiệu tốt nhất sẽ tập trung vào một chủ đề đơn nhất, thống nhất được thể hiện qua trải nghiệm

Chúng tôi thấy rằng các thương hiệu làm xúc tác lòng trung thành của thương hiệu theo bốn cách chính: họ thu hút người tiêu dùng lâu hơn các phương pháp tiếp thị khác; chúng được xây dựng trên một chủ đề duy nhất, thống nhất; họ vốn có xã hội; và họ để lại một kỷ niệm cảm xúc lâu dài.

Họ thu hút khách hàng lâu hơn

Trong khi các chiến thuật tiếp thị gián đoạn như quảng cáo trên truyền hình thật may mắn khi thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trong vài giây, các nhà sản xuất thương hiệu có thể thu hút họ hàng giờ.

Và bởi vì khách hàng lựa chọn kinh nghiệm về thương hiệu của mình, họ luôn sẵn lòng tiếp nhận thông điệp của thương hiệu và hiểu sâu hơn về thương hiệu thông qua kinh nghiệm thu hút.

Xem Guinness Storehouse, điểm thu hút du lịch hàng đầu của châu Âu. Người hâm mộ thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới thực hiện chuyến hành hương đến Dublin, Ireland hàng năm để trải nghiệm thương hiệu. Khi đến, du khách phải mất hàng giờ để đi qua bảy tầng bao quanh một vòm thủy tinh có hình dáng giống như một ly bia nổi tiếng.

Họ dành thời gian đi qua lịch sử phong phú của Guinness, đắm mình trong quá khứ, hiện tại và tương lai của thương hiệu bia nổi tiếng. Và nó không dừng lại ở đó; tour du lịch kết thúc bằng một bữa tiệc kỷ niệm chia sẻ trong "Gravity Bar" nổi tiếng, nhìn ra cảnh nông thôn Ireland đầy ấn tượng.

Kết quả là, hơn 80% khách truy cập thể hiện sự quan tâm lớn hơn tới thương hiệu Guinness sau chuyến thăm của họ.

Họ tập trung vào một chủ đề đơn nhất, thống nhất

Thay vì nhấn vào từng thông điệp tiềm năng, những thương hiệu thương hiệu tốt nhất tập trung vào một chủ đề đơn nhất, thống nhất được thể hiện qua trải nghiệm này.

Trong cuốn sách "In The Search of the Rõ ràng", Jack Trout nhấn mạnh rằng các nhãn hiệu nên cố gắng sở hữu một khái niệm đơn trong tâm trí của người tiêu dùng; nếu không, "bạn càng cố làm cho thương hiệu trở nên nổi bật, thì tâm trí càng mất tập trung vào nó là gì."Thiết kế sales kit

Thay vì ném bom người tiêu dùng với quá nhiều tin nhắn, thương hiệu nhà tập trung vào một chủ đề giữ kinh nghiệm tập trung và đáng nhớ cho khách truy cập.

Ví dụ, chủ đề hợp nhất của Story Garden, thương hiệu nhà mỹ phẩm khổng lồ AMOREPACIFIC của Hàn Quốc, là khái niệm "vẻ đẹp là một món quà có thể biến đổi thế giới."

Ý tưởng này được thể hiện ở mỗi lượt - từ câu chuyện về sự khởi đầu khiêm tốn của công ty sau Chiến tranh thế giới lần thứ II, đến phòng trưng bày mỹ thuật đã ảnh hưởng đến việc thiết kế sự thu hút, đến nhạc phim gốc đang tiến triển với người xem trong suốt trải nghiệm.

Họ vốn có xã hội

Bạn bè và các thành viên gia đình ở mọi lứa tuổi thường tham gia vào các ngôi nhà thương hiệu với nhau, giúp cải thiện đáng kể tiềm năng của từ miệng.

Thương hiệu nhà thương hiệu thu hút những người trẻ tuổi, những người có xu hướng tò mò về nơi mà các sản phẩm yêu thích của họ đến từ đâu và những thương hiệu đang làm gì để tạo ra sự khác biệt trên thế giới.

Trong khi đó, kinh nghiệm thương hiệu của nhà cũng phục vụ cho dân số già đi, những người được biết đến là những người học suốt đời. Ngoài ra, nhiều công ty cũng sử dụng thương hiệu của họ trong suốt năm cho các sự kiện của công ty và các chương trình nhân viên - do đó tăng cường sự trung thành của thương hiệu giữa người tiêu dùng và nhân viên.Tờ gấp đẹp

Họ để lại một món quà cảm xúc

Là một trong những hình thức tiếp thị duy nhất có thể thu hút toàn bộ năm giác quan, những ngôi nhà thương hiệu có vị trí duy nhất để nắm bắt cảm xúc và khuấy động sự khám phá.

Các bản nhạc, biên soạn các bài hát, các mẫu hương vị chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn có thể bổ sung cho việc kể chuyện bằng hình ảnh và cho phép khán giả cảm nhận thương hiệu một cách hiệu quả.

Những thương hiệu thành công gia nhập vào những cảm xúc phổ quát và những khoảnh khắc chia sẻ liên quan đến mỗi khách hàng, để lại cho họ những gì chúng ta gọi là "quà lưu niệm tình cảm."

Tại Heineken Experience, khách hàng sẽ được hướng đến ba chiều, hấp dẫn qua lịch sử - với cơ hội thưởng thức, ngửi thấy mùi và chia sẻ với thế giới của Heineken ở mọi bước. Nó luôn biểu diễn ở vị trí hàng đầu trong danh mục của mình về sự có mặt của khách, sự hài lòng của khách và doanh số bán lẻ.

Sau khi thăm viếng, 94% khách hàng nói rằng họ muốn giới thiệu trải nghiệm thương hiệu cho bạn bè.

Trong bốn cách này, thương hiệu nhà hấp dẫn mong muốn của người tiêu dùng về những trải nghiệm có ý nghĩa và kết nối sâu sắc hơn với những thương hiệu mà họ đam mê.Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

Họ gợi lên cảm xúc để thu hút các mối quan hệ có ý nghĩa giữa các nhãn hiệu và khán giả của họ, biến người hâm mộ bình thường thành người hâm mộ trung thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét