Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Tìm mục đích thương hiệu của bạn: Bạn làm gì để đứng vững?

Việc tìm kiếm mục đích thương hiệu của bạn phải là bước đi số một trong chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn, nhưng rất ít tổ chức thực hiện nó. Bài viết này nhằm định nghĩa khái niệm về mục đích thương hiệu và lý do tại sao nó rất cần thiết cho chiến lược thương hiệu của bất kỳ tổ chức nào.thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại đà nẵng

Mục đích thương hiệu là gì?
Một mục đích thương hiệu là lý do cho các hoạt động của một tổ chức. Nó dựa trên những gì mà một công ty tin tưởng mạnh mẽ, và nó có thể tạo ra sự khác biệt nào trên thế giới. Không nhất thiết là về việc cứu vãn hành tinh, tuy nhiên, nó cần phải xứng đáng ở một mức độ nào đó. Ví dụ, bằng cách hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa.

Để tìm mục đích thương hiệu của bạn, bạn cần phải tự hỏi mình: Tại sao tổ chức / thương hiệu của bạn tồn tại? Mục đích dài hạn của nó là gì để cải thiện xã hội như hiện nay?

Được trích dẫn trong Tuần lễ Tiếp thị, Donnelly giải thích:

"Lời khuyên của tôi đối với thương hiệu là hãy xem lại mục đích của họ. Mục đích không phải là có một kế hoạch chiến thuật với một tổ chức từ thiện hay một cơ quan - nó phải to lớn, đầy cảm hứng, đơn giản và đáng nhớ. Nó phải truyền cảm hứng cho mọi người trong công ty của bạn, cũng như các cổ đông, các bên liên quan và các cơ quan. "
Lợi ích của việc có một mục đích thương hiệu rõ ràng:

Các thương hiệu có mục đích:
Đứng lên cho một niềm tin rằng sẽ cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng của họ.
Đứng ra ngoài các đối thủ cạnh tranh thông qua một chiến lược dài hạn tập trung và một thông điệp rất rõ ràng.
Đứng vững bằng cách tạo ra một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ với tầm nhìn rõ ràng cho sứ mệnh dài hạn của thương hiệu.
Tại sao nó lại quan trọng?

Ngày nay, mọi tổ chức đều biết những gì họ làm (ví dụ như bán gel tắm), một số tổ chức biết cách họ làm điều đó (ví dụ như thông qua chiến lược phân biệt thương hiệu rõ ràng, thiết kế bao bì vui nhộn, chiến dịch quảng cáo sáng tạo) nhưng rất ít người biết tại sao họ lại làm như vậy nó (ví dụ như để giúp mọi người cảm thấy tốt và chấp nhận cơ thể của họ như nó được, như Dove làm nó).làm kỷ yếu

Tuy nhiên, một tổ chức có nhân viên có thể trả lời câu hỏi, "Tại sao chúng ta ở đây?" Sẽ tạo ra những mối liên hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng, nhân viên, nhà đầu tư và các bên liên quan khác. Ngày nay, người tiêu dùng cần thương hiệu và sản phẩm có ý nghĩa thực sự cho cuộc sống của họ, và nhân viên cần phải hiểu mục đích thực sự của việc làm việc cho một tổ chức cụ thể là gì. Thương hiệu không chỉ cần đại diện cho sản phẩm của họ, mà cả những người đứng sau sản phẩm.

Trong chương trình Ted Talk nổi tiếng của mình, Simon Sinek giải thích rõ ràng lý do tại sao nó quan trọng như vậy đối với các nhãn hiệu có một mục đích. Chúng tôi khuyên bạn nên nhấp vào video dưới đây để xem bài phát biểu đầy đủ của mình.

Để tóm tắt ý tưởng chính mà ông trình bày, Sinek giải thích rằng "Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua tại sao bạn làm việc đó". Những gì bạn làm chỉ cần chứng minh cho mọi người ở đó những gì bạn tin tưởng.

Để kết thúc, một mục đích tuyệt vời cần được theo đuổi bởi một cam kết bền vững, xác thực và lâu dài từ thương hiệu để đạt được nó. Điều này sẽ đảm bảo một tác động đáng chú ý đối với hoạt động kinh doanh.

Ví dụ về các mục đích thương hiệu được tóm tắt trong một câu:

Dưới đây là một số ví dụ về mục đích thương hiệu được tóm tắt bằng một câu. Bạn sẽ thấy rằng một số mạnh hơn nhiều so với những người khác. Mục đích càng mạnh mẽ, chiến lược lâu dài của bạn càng mạnh mẽ.thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét