Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Cách bảo vệ thương hiệu của bạn trên thị trường số đang phát triển của Trung Quốc

Ảnh hưởng của Internet đối với năng suất và tăng trưởng trên thị trường Trung Quốc đã không có gì thay đổi và tiềm năng doanh thu mà thị trường Thương mại Điện tử đang nổi lên này đã làm cho Trung Quốc trở thành một đề xuất kinh doanh số rất hấp dẫn.báo giá thiết kế logo

Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Toàn cầu McKinsey, dự báo rằng các ứng dụng internet mới có thể cung cấp nhiên liệu từ 7 đến 22% GDP tăng trưởng của Trung Quốc cho đến năm 2025, tùy thuộc vào tỷ lệ thông qua.

Đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, sự chuyển đổi kỹ thuật số của Trung Quốc có thể làm cho tài chính trên giấy. Nhưng cùng với các cơ hội trực tuyến to lớn, cũng có những thách thức về tài liệu được đưa ra bởi việc làm giả và vấn đề bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực đó.

Việc sản xuất và bán hàng giả mạo là một vấn đề toàn cầu, nhiều tỷ đô la và một vấn đề kinh tế nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bán hàng giả mạo chiếm hơn 8% tổng lượng thương mại toàn cầu và không có gì bí mật rằng một phần lớn các mặt hàng này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đối với chủ sở hữu thương hiệu, chiến lược bảo vệ thương hiệu hiệu quả nhất trở nên quan trọng hơn và một trong những thách thức lớn nhất là xung quanh việc thực thi và các chính sách địa phương ảnh hưởng đến quyền thực thi của thương hiệu như thế nào.thiết kế profile chuyên nghiệp

Theo thống kê của Statista.com, số lượng người mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc đạt 361,42 triệu trong năm 2014 - có thể tăng đáng kể trong hai năm tới.

Đừng nản chí

Các doanh nghiệp không nên nản chí vì những thách thức. Khi chủ sở hữu thương hiệu đang tìm kiếm để tham gia vào thị trường này, điều quan trọng là phải nhớ đến sự tăng trưởng nhanh chóng trong sức mua và Trung Quốc là một hội thảo về hàng hóa hợp pháp cũng như giả mạo.

Chìa khóa để giải quyết những thách thức và sự phức tạp của bảo vệ thương hiệu ở Trung Quốc là tìm kiếm chuyên môn từ những người hiểu rõ chính sách và thực tiễn trong khu vực.

Trong thị trường có chuyên môn cao này, cần có đối tác có thể giúp một tổ chức điều hướng cảnh quan và thúc đẩy thực tiễn tốt nhất cho việc thực thi tại địa phương.

Các bước hợp lý, chẳng hạn như sử dụng người bản xứ có thể thực thi với khởi động trên mặt đất, có thể thực hiện hành động chống lại người làm giả hiệu quả hơn nhiều so với làm việc từ nước ngoài. Có một số lĩnh vực khác mà chủ thương hiệu nên xem xét để đảm bảo thực tiễn tốt nhất được tuân theo khi bảo vệ thương hiệu của họ.

Xây dựng một danh mục IP mạnh

Nền tảng của sự thành công trong bất kỳ thị trường nào đang xây dựng một danh mục IP mạnh. Ngay cả khi chủ thương hiệu nghĩ rằng họ đã thực hiện các bước cần thiết để xây dựng một danh mục đầu tư IP mạnh bằng cách bảo đảm thương hiệu Trung Quốc, họ nhận thấy không đủ.thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại hải phòng

Một trong những thách thức quan trọng nhất là hệ thống phân loại duy nhất ở Trung Quốc, khác với quy định sử dụng bởi Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới.

Cũng có những chi tiết thủ tục cụ thể cần phải đáp ứng như đăng ký nhãn hiệu chỉ được chấp nhận bằng màu sắc và gắn với chính phủ chính thức làm bằng chứng.

Các thương hiệu nên tham gia với các đối tác địa phương để thường xuyên đánh giá sức mạnh của danh mục đầu tư IP của họ. Họ cũng có thể tư vấn về các biến thể về tài khoản trong việc sử dụng tên thương hiệu địa phương bằng cả bản dịch tiếng Trung giản thể và Trung Quốc truyền thống.

Khi tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến ​​của luật sư địa phương để xác minh sức mạnh của các quyền thương hiệu của công ty và giúp điều hướng các yêu cầu của địa phương. Ngoài ra, thương hiệu phải được đăng ký trước khi ra mắt tại mỗi khu vực.

Thi hành chiến lược

Các thương hiệu phải hiểu được khối lượng các trường hợp vi phạm cũng như số lượng thị trường và địa điểm tìm ra trường hợp nào. Việc thực thi thành công sẽ phụ thuộc vào việc đánh giá chính xác phạm vi xâm phạm của thương hiệu, các ưu tiên rõ ràng cho hành động và các tài liệu chuẩn bị kỹ lưỡng.

Chủ sở hữu thương hiệu cần gây khó khăn cho người mua tìm các trang web vi phạm thương hiệu trực tuyến của họ. Điều này đòi hỏi phải tập trung nỗ lực vào việc xác định và tham gia vào các mục tiêu có giá trị cao.

Người làm tiền giả theo dõi giao thông, do đó, hợp lý là số lượng lớn nhất của thực thi xảy ra trên thị trường phổ biến nhất. Tuy nhiên, theo đuổi các cầu thủ lớn nhất đòi hỏi nguồn lực điều tra, chiến lược thích ứng, và hợp tác với các nguồn lực địa phương.

Các thương hiệu thành công nhất đã làm việc chăm chỉ với các thị trường khu vực để xây dựng sự tin tưởng, và mức độ tin cậy chung này dẫn đến tỷ lệ tuân thủ cao hơn cho các nỗ lực thực thi.

Đặc biệt quan tâm đến các nguyên tắc và quy trình cưỡng chế thi hành của mỗi thị trường, cho phép chủ sở hữu thương hiệu xây dựng bản ghi về độ chính xác và ý thức hợp tác.

Nếu các thương hiệu quá hung dữ với yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, chẳng hạn như trình không có lý do chính đáng, họ có thể phải đối mặt với thời gian kiểm tra và gỡ bỏ bổ sung cho tất cả các yêu cầu huỷ bỏ.

Sử dụng một đối tác được công nhận trong bảo vệ thương hiệu sẽ giúp xây dựng yếu tố quan trọng của sự tin tưởng với các thị trường và cải thiện tỷ lệ tuân thủ.

Một đối tác cũng có thể giúp các tổ chức hiểu được phức tạp hơn về thực thi pháp luật ở địa phương và giải quyết các vấn đề duy nhất đòi hỏi cách tiếp cận tùy chỉnh.

Tăng cường hướng dẫn

Các thỏa thuận và hướng dẫn liên kết yếu có thể khiến các kênh phân phối nhanh chóng bị mất kiểm soát.

Kết quả là mặc dù các nhà phân phối ban đầu chỉ có thể bán các sản phẩm đích thực, ở cuối của chuỗi sẽ có các sản phẩm xác thực kết hợp với hàng giả. Điều này có thể tránh được bởi các chủ sở hữu thương hiệu tập trung vào việc củng cố các thỏa thuận, và đang rất khó khăn đối với những người phá vỡ chúng.

Các chủ sở hữu thương hiệu hoạt động trong thế giới số ngày nay có thể nhận ra những cơ hội tăng trưởng to lớn trên thị trường trực tuyến của Trung Quốc, tuy nhiên có rất nhiều thách thức để vượt qua trước khi thu về tiềm năng doanh thu.làm kỷ yếu

Có một chiến lược bảo vệ thương hiệu hiệu quả kết hợp chuyên môn địa phương sẽ giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn sâu sắc và giúp họ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, giá cả và chiến lược sản phẩm trong khu vực.

Hàng giả có thể là một vấn đề toàn cầu và các thương hiệu phải được bảo vệ, nhưng với chiến lược đúng đắn và hiệu quả thực thi, các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế ở những thị trường mới nổi và sinh lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét