Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Tại sao bạn nên bảo vệ thương hiệu của bạn trực tuyến

Trong thế giới trực tuyến ngày nay, không còn đủ để một thương hiệu đầy tham vọng chỉ có một cửa hàng hấp dẫn trên đường phố cao và một biểu tượng dễ nhận biết. thiết kế logo online

Mặc dù chúng rất quan trọng, sự phát triển của Internet có nghĩa là cả thế giới hiện nay là cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn, do đó, điều quan trọng là hãy suy nghĩ thêm về cách bạn tiếp thị thị trường trực tuyến của mình.

Tuy nhiên, với internet là một không gian đông đúc, có một số điều bạn cần phải xem xét để giảm thiểu cơ hội danh tiếng của thương hiệu của bạn bị hư hỏng.

Khởi động thương hiệu của bạn trên internet

Chọn tên và danh tính cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn là đủ cứng, nhưng nó sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu bạn bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý về nhãn hiệu. Thực hiện rất nhiều công việc cần làm trước đó là chìa khóa, nếu không bạn có thể phải đối mặt với một thương hiệu xấu hổ và đắt tiền vào một ngày sau đó.

Có một số cách để kiểm tra nhãn hiệu của bạn không vi phạm nhãn hiệu thương mại khác. Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh và các tài liệu tương đương của EU và Hoa Kỳ là những nơi tốt để bắt đầu. Tất cả đều cung cấp truy cập trực tuyến miễn phí vào cơ sở dữ liệu của nhãn hiệu đã đăng ký, nhưng bạn luôn có thể tìm kiếm lời khuyên bổ sung từ một chuyên gia sở hữu trí tuệ chỉ để đảm bảo.

Chọn tên của bạn cẩn thận là đặc biệt quan trọng khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp mới. Mondo, một ngân hàng dựa trên điện thoại thông minh, gần đây đã tuyên bố đã thay đổi tên của nó sau khi một thách thức pháp lý của một công ty không được tiết lộ.

Bảo vệ thương hiệu của bạn

Một khi được thành lập, không may, thương hiệu cũng có thể thấy mình bị khai thác trực tuyến. Trong khi internet đã mang lại những cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp, chắc chắn sẽ có nhiều ví dụ về sự kém phát triển. Điều này có thể bao gồm từ những người hành động bất cẩn hoặc xấu đức tin, thông qua tội ác trắng trợn và gian lận.thiết kế profile tại hồ chí minh

Việc dễ dàng đăng ký tên miền có thể giúp các nhà đăng ký cơ hội dễ dàng khai thác thương hiệu của các tổ chức khác. Ngoài việc sử dụng các thị trường trực tuyến như Amazon và eBay, một chiến thuật phổ biến là đăng ký tên miền tương tự như các thương hiệu nổi tiếng và sử dụng chúng để bán các sản phẩm đối thủ hoặc liên quan, hàng giả mạo hoặc thực hiện tội phạm mạng tiên tiến hơn.

Với số lượng đúng sự cẩn trọng cần thiết ... và sự hiểu biết về khán giả của bạn, có tiềm năng để bảo vệ thương hiệu của bạn trực tuyến

Ví dụ: năm ngoái ai đó đã đăng ký www.hallifaxbnk.co.uk, một địa chỉ có thể dễ dàng bị lỗi chính tả và dẫn khách hàng đến trang web giả mạo có thể xảy ra hoạt động lừa đảo tiềm ẩn.

Vậy làm cách nào để bạn bảo vệ thương hiệu của mình khỏi những đăng ký tên miền bóc lột này? Ở Anh, Nominet, một tổ chức đăng ký mã số quốc gia lớn nhất thế giới, đưa ra một Dịch vụ Giải quyết Tranh chấp (DRS) nhằm mục đích hòa giải những bất đồng và giữ họ ra khỏi tòa án.

Một ví dụ gần đây về DRS của Nominet liên quan đến tranh chấp giữa Người khiếu nại Lucasfilm Ltd., LLC. và một cửa hàng trang phục dựa trên Berkshire, đã đăng ký một số miền web của Star Wars. Người ta đã ra lệnh rằng cửa hàng phải đưa tên miền trở lại, để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng đang tìm kiếm một trang web Star Wars chính hiệu.

DRS của Nominet đã giải quyết 728 trường hợp vào năm ngoái, giúp các bên tiết kiệm hơn £ 7.7m trong chi phí tòa án. Đối với tên miền non.uk, có quy trình giải quyết tranh chấp tên miền thống nhất và nhiều cơ quan đăng ký mã quốc gia khác cung cấp dịch vụ tương tự.

Chọn một tên miền

Một phần thường bị bỏ qua nhưng quan trọng của trò chơi xây dựng thương hiệu trực tuyến là tên miền khiêm tốn. Tên miền thương hiệu của bạn có thể có ảnh hưởng lớn đến số lượng khách hàng bạn thu hút.hệ thống nhận diện thương hiệu công ty

Ví dụ: hơn ba phần tư (77%) người Anh thích ghé thăm trang web có tên miền .co.uk qua tên miền .com. Vì vậy, nếu bạn định bán chủ yếu cho khách hàng ở Vương quốc Anh, đây có thể là một lựa chọn tốt để khám phá.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn tên miền quốc gia, bạn có thể khám phá tên miền cấp cao chung chung để xác định doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như .photography, .guru hoặc .media. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tên miền chung cũng có thể được sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp, như đã được chứng minh bằng việc khởi động gây tranh cãi của tên miền .sucks. Người mua đã tuyên bố một số trang web nhắm mục tiêu nhãn hiệu toàn cầu với tên miền companyname.sucks.

Nói chung, phòng thủ bằng cách mua mọi tên miền để ngăn không cho ai đó đăng ký một địa điểm phê bình hoặc phản kháng không phải là một chiến lược hay. Trên thực tế, Donald Trump đã làm điều này, và nó đã không ngừng các nhà phê bình của ông ta tìm cách khác để phản đối ông ta.

Tốt hơn hết là phải giải quyết từng trường hợp một nếu chúng phát sinh, như thể có một hành vi vi phạm nhãn hiệu, nên dễ dàng lấy miền chuyển giao hoặc lấy đi.

Rõ ràng với mọi người rằng internet thể hiện một cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp phát triển, tuy nhiên sẽ luôn có nguy cơ ai đó cố tình làm hỏng thương hiệu của bạn trên mạng, vô tình hoặc cố ý.

Tuy nhiên, với một lượng kiến ​​thức cần thiết, một số hiểu biết về luật nhãn hiệu cơ bản và sự hiểu biết về khán giả của bạn, có rất nhiều vấn đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét