Tôi là một fan hâm mộ lớn của các cuốn sách và cái nhìn sâu sắc quan trọng của họ: rằng các thương hiệu tăng lên bằng cách tăng sự sẵn có về thể chất và tinh thần của họ. Khía cạnh thể chất là tự giải thích, nhưng ý tưởng về tinh thần sẵn có là một khái niệm mới hữu ích thực sự nắm bắt được một trong những sự thật cơ bản (nhưng thường không được nói ra) của tiếp thị: mọi người có những việc tốt hơn làm hơn là suy nghĩ về thương hiệu của bạn.
Kết quả là các thương hiệu liên tục cố gắng tìm ra chìa khóa để John Hegarty mô tả nổi tiếng như là "mảnh bất động sản có giá trị nhất trên thế giới - một góc nhỏ trong tâm trí của người tiêu dùng".
Giải quyết thách thức này nằm ở trung tâm của những gì nhà tiếp thị và các cơ quan thực hiện với cuộc sống của chúng ta, vì vậy ban đầu khá gây sốc cho các tác giả biết rằng ý nghĩa của một thương hiệu ít ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng; hoặc rất ít người tiêu dùng có cảm xúc sâu sắc (tình yêu hay ghét) đối với thương hiệu. Thay vào đó, đại đa số người ta cho rằng hầu hết các thương hiệu đều OK, và họ mua chúng theo tỷ lệ sẵn có (thể chất và tinh thần)
Vì vậy, nếu chúng ta không có ở đây để tạo ra "thương hiệu tình yêu" hoặc làm phong phú thêm ý nghĩa cuộc sống của người tiêu dùng, chúng ta có thể tự tin với nhiệm vụ gia tăng các số liệu này?
Tất nhiên, nhưng không cố gắng làm điều này bằng cách nhắm đến một nhóm mục tiêu với một lời hứa thương hiệu rõ ràng hoặc phân biệt rõ ràng. Điều bạn cần là thay vào đó là quảng cáo cách bạn trả lời các nhu cầu chung của nhóm (và càng nhiều càng tốt cho càng nhiều người càng tốt).
Một sự thật đơn giản nhưng không mấy thiện cảm là thương hiệu cần phát triển là thông tin liên lạc thường xuyên, đa dạng và có liên quan, cho thấy đó là câu trả lời cho một loạt các 'Mục nhập Entry'.
Đồng tiền mới
Nhưng ánh sáng ở cuối đường hầm. Các nhà thiết kế thương hiệu và người truyền đạt có trách nhiệm tạo cho thương hiệu "tài sản đặc biệt" của mình, một loại tiền tệ mới để xây dựng thương hiệu trong số các đệ tử HBG.
Tài sản riêng biệt bắt đầu bằng tên thương hiệu nhưng mở rộng sang các thuộc tính thiết kế và truyền thông như biểu trưng, màu sắc, kiểu chữ, ký hiệu, ký tự, âm thanh và dây chằng chéo. Trong thế giới FMCG, nhiều yếu tố bắt đầu cuộc sống của họ trên bao bì.thiết kế brochure
Những tài sản này, tập thể, làm cho thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn vì kích thích khác nhau kích hoạt các quá trình thần kinh khác nhau. Sự đa dạng về bản sắc thương hiệu này làm tăng số lượng và chất lượng của sự hiện diện của một thương hiệu trong môi trường. Nói cách khác, sự sẵn có tinh thần của nó.
Là một nhà thiết kế thương hiệu, điều này làm cho tôi cảm thấy hoàn hảo, nhưng nó không phải lúc nào cũng hợp thời trang để bao gồm nhiều thương hiệu trong truyền thông. Điều này một phần do mối quan tâm (thật sự) mà việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, cứng cỏi có thể khiến người tiêu dùng thất vọng; nhưng nó cũng là một sự hoạn nạn kể từ khi các nhà quảng cáo có thể mong đợi nhiều hơn sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách chạy một chiến dịch truyền hình hoặc in ấn lớn.
Mồ hôi mỗi tài sản
Ngày nay, số lượng thương hiệu và các kênh truyền thông và khối lượng thông tin thu hút sự chú ý của một hàng hoá khan hiếm. Các thương hiệu cần đổ mồ hôi từng bộ phận mà họ có thể thu thập để lấy được phần khó hiểu của người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là bao bì của bạn nên được thiết kế để trở thành kho báu của những tài sản độc đáo và đáng nhớ mà có thể được mở rộng một cách sáng tạo trong mọi giao tiếp, tạo ra sự sẵn sàng về tinh thần thông qua mọi điểm tiếp xúc từ TV đến IoT.
Làm thế nào Brands Grow cảnh báo rằng "việc thay đổi gói hàng thực tế không bao giờ thân thiện với người mua", nhưng trong bản in nhỏ, nó cho biết thêm: "trừ khi nó mang lại một tài sản đặc biệt vào bao bì, hoặc làm cho nó nổi bật hơn bằng cách loại bỏ vật liệu phân tâm ..."sáng tác slogan
Tôi đồng ý với điều đó nhưng cũng bao gồm: 'tạo ra tài sản đặc biệt cho một thương hiệu không có bắt đầu với'. Thực hiện đúng quyền này và người tiêu dùng sẽ cảm ơn bạn với việc mua hàng nhiều hơn và cũng tin rằng tài sản mới đã có sẵn trong suốt.
Điều này có nghĩa là họ quan tâm đến những gì bạn đứng vững? Có lẽ không, nhưng tôi vẫn tự hỏi 'đặc biệt' và 'có ý nghĩa' có liên quan chặt chẽ hơn HBG biết không.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét