Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Xây dựng thương hiệu cho trái tim và bộ não: Đưa bản vẽ đúng

Sự thành công của một thương hiệu ngày nay phụ thuộc vào khả năng của nó để nói chuyện với khán giả trong một giọng nói mà có thể được nghe rõ ràng.Sales kit Các thương hiệu phải cạnh tranh không chỉ với các thương hiệu khác mà còn với các bối cảnh luôn thay đổi trong đó thương hiệu của họ có thể được nhìn thấy. Trong thế giới ngày càng bão hòa của thương hiệu và thiết bị thông minh, điều này có thể là thách thức với việc chỉnh sửa một bài hát ở Times Square và hy vọng những người đi bộ lướt qua Làng sẽ nghe và hát theo.

Typography là tiếng nói của một thương hiệu
Chúng tôi thường nói rằng chữ tượng hình là "tiếng nói" của một thương hiệu, bởi vì nó là nghĩa đen là sự hiện thân của những từ mà thương hiệu tiếp cận với thế giới. Kiểu chữ dễ dàng gợi lên tâm trạng, nhân vật, âm thanh và ý định, và việc lựa chọn đúng kiểu chữ là rất quan trọng. Một thương hiệu cần phải tìm ra tiếng nói của nó, một cái đúng với tính cách của nó và lời hứa thương hiệu chung. Đây không phải là một công việc dễ dàng, và trong hơn một thế kỷ này đã hướng dẫn các nhà thiết kế trong không gian thương mại. Nhưng bây giờ, khi thời đại kỹ thuật số đang trưởng thành, các nhà thiết kế thương hiệu thấy mình phải đương đầu với những vấn đề phức tạp ngày càng phức tạp để giải quyết.

Trong nhiều năm, vai trò của kiểu chữ trong truyền thông thương hiệu bị giới hạn trong các điểm tiếp xúc in, trong khi các màn hình kỹ thuật số và web có giới hạn về khả năng đánh máy. May mắn thay, tình hình đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây nhờ hỗ trợ phông chữ web và sự phân bố rộng rãi các ứng dụng. Nhưng điều này có nghĩa là một kiểu chữ của thương hiệu cần phải làm nhiều hơn là nói tiếng nói của mình trên giấy.Tờ gấp đẹp Bây giờ nó cần phải nói chuyện qua nhiều phương tiện truyền thông và trong một loạt các tình huống mà con người chúng ta chưa gặp phải trước đây. Trong lịch sử chúng ta chưa bao giờ nói chuyện với người khác thông qua một thiết bị nằm trong túi của chúng tôi, hoặc một chiếc mà chúng tôi mặc trên tay. Tủ lạnh của chúng tôi chưa bao giờ phải viết thư cho chúng tôi trước đây, và chiếc xe của chúng tôi được sử dụng nhiều hơn so với điện tử tiêu dùng.

Typography và biểu hiện thương hiệu số
Mặc dù các mẫu chữ định nghĩa tất cả các kiểu chữ Latin chỉ thay đổi một cách vừa phải trong quá trình thiết kế trong quá trình lịch sử của họ (vì tất cả các chữ cái phải giống như chữ cái), môi trường đọc ngày nay đang thay đổi đáng kể. Đối với nhiều thương hiệu ngày nay, họ sẽ cần phải kết nối với khán giả thông qua nhiều thiết bị khác nhau và trong điều kiện đọc mà đôi khi có thể khá xa tối ưu. Trong các điều kiện này, sự rõ ràng của văn bản là rất quan trọng. Ví dụ, một công ty ô tô ngày nay cần phải đáp ứng hai yêu cầu trong truyền thông: tin nhắn trên thương hiệu trong tiếp thị truyền thống và sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội và nhu cầu về độ rõ cao trong thiết kế HMI. Màn hình sáng trong bảng điều khiển không phải là phụ kiện đơn giản nữa. Nó đồng thời là một tín hiệu thương hiệu mạnh mẽ, và một thiết bị tiện dụng cần giao tiếp rõ ràng và hiệu quả trong khi chúng tôi lái xe xuống đường cao tốc. Cũng có thể nói cho các thiết bị có thể đeo. Họ cũng là một phụ tùng hợp thời và tín hiệu thương hiệu mạnh mẽ cần giao tiếp hiệu quả trong khi chúng tôi đi về cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Nhu cầu thông tin liên lạc rõ ràng trong thiết bị đeo sẵn là quá mới mà Apple đã thiết kế cho một gia đình kiểu chữ có độ rõ nét cao được đặt tên là "San Francisco".

Và vì vậy, chúng tôi thấy rằng trong nhiều trường hợp và trên nhiều phân đoạn, có nhiều yêu cầu cho việc đánh máy của màn hình hiển thị. Trong nhiều trường hợp, có một mâu thuẫn giữa nhận dạng thương hiệu và nhu cầu truyền thông rõ ràng. Các kiểu chữ được chọn để xây dựng thương hiệu có thể không được tối ưu hóa cho độ rõ cao. May mắn có hai điều chúng ta có thể làm để giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan này và những giải pháp khả thi cho những câu hỏi này không quá xa vời trong tương lai.Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

Tối ưu hóa tính dễ đọc thông qua nghiên cứu
Điều đầu tiên chúng ta cần làm là hiểu thêm về thiết kế các kiểu chữ và giao diện được tối ưu hóa cho độ rõ cao. Đã có một số lượng đáng kể các kiểu chữ mà các nhà thiết kế đồng ý là rất rõ ràng, và điều này đã được ủng hộ bởi các nghiên cứu gần đây. Chúng ta cũng biết rất nhiều về cách xử lý các câu hỏi kiểu chữ trong thiết kế giao diện người dùng. Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà chúng tôi vẫn không biết và chúng tôi cần nhiều nghiên cứu hơn để đo lường hiệu quả hơn các ảnh hưởng của các biến dạng typographic đối với tính dễ đọc.

Thông tin ngày càng được tiêu thụ trong các sự chú ý ngắn vì điện thoại thông minh, thiết bị đeo, ô tô và bảng điều khiển kỹ thuật số được lướt qua hàng trăm lần một ngày. Cái nhìn đầu tiên là tiền tệ mới của thời đại và chúng ta cần phải biết làm thế nào để thiết kế cho nó. Mặc dù có sự ám ảnh về thiết bị tiêu dùng, vẫn thiếu sự nghiên cứu để hướng dẫn các quyết định thiết kế hoặc cách đọc và giữ thông tin tốt nhất. Các nghiên cứu gần đây của Monotype và MIT AgeLab đã xem xét tác động của kích thước, cân nặng, chiều rộng, chiều dài đường dây và thậm chí cả ánh sáng xung quanh cho tính dễ đọc, nhưng vẫn còn rất nhiều câu hỏi để trả lời.

Để kết thúc, AgeLab của MIT cùng với Monotype đã đưa ra một liên minh Clear-IP để điều khiển các nghiên cứu điều tra tính rõ ràng và các câu hỏi thiết kế liên quan đến việc đọc trong những khoảng thời gian ngắn. Trọng tâm nghiên cứu là sự tiếp nối của dòng nghiên cứu mà cả hai đã phát triển trong năm năm qua. Tập đoàn Clear-IP sẽ tiếp cận các ngành công nghiệp để làm việc cùng nhau để hiểu thiết kế bản đồ hiện đại và trình bày thông tin và thiết lập các phương pháp hay nhất để đọc nhanh. Tóm lại, nhiệm vụ của họ là đánh giá một cách khoa học tác động của các quyết định thiết kế kiểu chữ của chúng tôi.

Một dòng điều tra khác mà chúng ta có thể thực hiện là xác định lại kiểu chữ thương hiệu. Là một gia đình kiểu chữ luôn luôn có thể trả lời cả yêu cầu xây dựng thương hiệu và tính dễ đọc? Đôi khi, vâng, và trong những trường hợp khác, không. Điều này có nghĩa là cách tiếp cận của chúng tôi đối với việc xây dựng thương hiệu cần phải được điều chỉnh và thay vì nói về một kiểu chữ của công ty, chúng ta cần phải nói đến một tập hợp các kiểu chữ được kết nối theo kiểu dáng nhưng vẫn có thể thực hiện các chức năng khác nhau tùy thuộc vào vị trí họ đang sử dụng. Một ví dụ như vậy là gia đình kiểu chữ mới được phát hành, Between, bởi Monoty Type Director, Akira Kobayashi. Nó là một tập hợp của ba gia đình font chữ liên kết với DNA thiết kế chung và họ thay đổi mức năng lượng khác nhau từ bình tĩnh đến năng lượng cao. Có thể dễ dàng tưởng tượng Giữa 2 được sử dụng cho thiết kế giao diện, trong khi Từ 1 đến 3 được sử dụng cho cách diễn đạt nhiều hơn.Thiết kế tờ rơi tại hồ chí minh

Con đường tiếp theo đó là qua nhiều thử nghiệm và nghiên cứu về mặt thiết kế lẫn mặt trận khoa học. Chúng tôi cần nhiều nghiên cứu hơn để hướng dẫn sự hiểu biết của chúng tôi về tính rõ ràng và quá trình đọc và nhiều thử nghiệm thiết kế để hoàn thành các chức năng theo yêu cầu của các tín hiệu thương hiệu mới này. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học và kiến ​​thức kết quả, dữ liệu khoa học và cách tiếp cận thiết kế mới sẽ giúp các thương hiệu có thể nói chuyện rõ ràng, hiệu quả và có tiếng nói thông qua đám đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét