Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Ba bước để tìm ra ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu của bạn

Bằng nhiều cách, tiếp thị có ảnh hưởng đã là một thực tiễn đã được thiết lập tốt; 84% các nhà tiếp thị dự định bao gồm tiếp thị có ảnh hưởng trong chiến lược của họ trong năm nay. Tuy nhiên, khi tôi nói chuyện với các thương hiệu, rõ ràng là họ đang chi hàng triệu đô la vào tiếp thị có ảnh hưởng mà không có công cụ để đưa ra các quyết định có giáo dục và chạy các chiến dịch có hiệu quả.

Cho đến gần đây, việc chọn người gây ảnh hưởng cho chiến dịch đòi hỏi chi tiêu quá nhiều thời gian vào nghiên cứu để ngoại suy các số liệu dữ liệu và tính hư không vô ích, như số lượng người theo dõi hoặc số lượt thích trên mỗi bài đăng. Những yếu tố không xác định này sẽ giúp các nhà tiếp thị quyết định phân bổ một phần lớn ngân sách của họ cho chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng.

Mặc dù không một nhà tiếp thị nào có thể chạy một chiến dịch số truyền thống mà không nhận được thông tin có ý nghĩa về khán giả, nó đang cố gắng tiếp cận, thương hiệu đang trở nên mong muốn làm việc với một người có ảnh hưởng mà họ sẵn sàng bỏ qua vì họ thậm chí không thể tiếp cận đối tượng mục tiêu .

Khi tiếp thị có ảnh hưởng đến hiệu quả, các nhà quảng cáo đang bắt đầu so sánh kết quả với quảng cáo truyền thống và các công nghệ đã xuất hiện để giúp các nhãn hiệu đảm bảo các chiến dịch của họ thành công. Nhưng tất cả bắt đầu với việc chọn đúng người có ảnh hưởng.

Hãy nghĩ đến người ảnh hưởng như một kênh tiếp thị

Bạn sẽ không bao giờ quảng cáo trên tạp chí mà không biết ai đọc nó. Bạn sẽ không bao giờ mua một chương trình truyền hình mà không biết ai sẽ xem chương trình. Tại sao bạn dành tiền với một người có ảnh hưởng mà không đảm bảo khán giả của họ phù hợp với thương hiệu của bạn?

Một ví dụ điển hình là quảng cáo bikini. Trong nhiều năm, các nhà quảng cáo sẽ tìm ra một mô hình đẹp, để cô mặc bộ bikini của họ và xuất bản quảng cáo trên các tạp chí. Độ nghiêng tự nhiên là làm tương tự với các mô hình Instagram. Thật không may, nhiều mô hình của Instagram có một lượng khán giả nam rất lớn, và khán giả đó không mua bất kỳ bộ bikini nào.



Hình ảnh tín dụng: HYPR

Kate Upton có hàng triệu người theo dõi Instagram, với nhiều tham gia, nhưng phần lớn là khán giả nam giới với các sở thích bao gồm chơi game. Chọn Upton để quảng cáo ứng dụng 'Game of War' là một lựa chọn tuyệt vời - nhưng yêu cầu cô quảng bá hàng hoá của phụ nữ có thể không phải là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bắt đầu bằng cách tìm những người có ảnh hưởng tiếp cận mục tiêu nhân khẩu học của bạn và ảnh hưởng đến ngành dọc của bạn. Đối tượng có đúng độ tuổi không? Ở đúng vị trí? Trong giới đúng? Sử dụng những câu hỏi này để lựa chọn của bạn sẽ đảm bảo bạn chọn những người có ảnh hưởng có thể tạo ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn.

Không được mù quáng bởi các chỉ số vanity
Đừng để các chỉ số không liên quan như số lượng người theo dõi hoặc số lượt thích trên đám mây bài đăng cụ thể của bạn phán quyết. Các số liệu này không có ý nghĩa gì đối với chiến dịch của bạn bởi vì họ không quan tâm đến ngữ cảnh và thời gian của chiến dịch. Có 2 triệu người theo dõi từ hai năm trước sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn?

Có ba yếu tố chính bạn cần lưu ý: reach (có bao nhiêu người có thể nhìn thấy bài của họ); sự tham gia (tỷ lệ phần trăm có khả năng tương tác với nó); và virut (những người hâm mộ chia sẻ nội dung của influencer?). Tại HYPR, chúng tôi sử dụng một thuật toán dựa chủ yếu vào các yếu tố này.

Đảm bảo bạn chọn ai đó ảnh hưởng đến ngành dọc của bạn
Các hàng dọc đề cập đến các chủ đề mà người gây ảnh hưởng thực sự ảnh hưởng, và điều quan trọng là phải quan tâm đến các lĩnh vực có ảnh hưởng. Nếu bạn thuê người gây ảnh hưởng âm nhạc để quảng cáo cho một công ty công nghệ cao, trừ khi khán giả được sắp xếp phù hợp, có thể mức lợi nhuận của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nhớ những gì đã xảy ra với Alicia Keys và BlackBerry?

Các yếu tố để chọn người gây ảnh hưởng xoay quanh một mục tiêu khác biệt. Với tiếp thị có ảnh hưởng, bạn muốn tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm. Vì vậy, khi chọn người gây ảnh hưởng, đảm bảo lựa chọn của bạn được nhắm mục tiêu đến những người mà bạn muốn tiếp cận. Sử dụng ba mẹo này, bạn sẽ có thể đảm bảo điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét