Tạo sự khác biệt
Xây dựng thương hiệu là một cách rõ ràng làm nổi bật những gì làm cho đề nghị của bạn khác nhau, và nhiều hơn mong muốn hơn, bất cứ ai khác. Thương hiệu hiệu quả làm tăng sản phẩm hoặc tổ chức từ chỉ là một mặt hàng giữa nhiều mặt hàng giống hệt nhau, để trở thành cái gì đó với một đặc tính độc đáo và hứa hẹn. Nó có thể tạo ra sự cộng hưởng cảm xúc trong tâm trí của người tiêu dùng, những người lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng cả hai phán đoán tình cảm và thực tế.
Ví dụ, Bơ hữu cơ của Rachel chọn màu đen cho thiết kế bao bì để nó nổi bật so với các màu vàng, vàng và xanh điển hình (đại diện cho ánh nắng mặt trời và đồng ruộng) được sử dụng bởi các sản phẩm cạnh tranh. Kết quả là thương hiệu xuất hiện cao cấp hơn, đặc biệt và thậm chí còn táo bạo hơn đối thủ cạnh tranh.Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp
Bổ sung giá trị
Mọi người thường sẵn sàng trả nhiều hơn cho một sản phẩm có thương hiệu hơn là vì những thứ mà hầu như không có nhãn hiệu. Và thương hiệu cũng có thể được mở rộng thông qua một loạt các chào hàng.
Tesco, ví dụ, bắt đầu cuộc sống như một siêu thị nền kinh tế và bây giờ bán một loạt các sản phẩm, từ đồ đạc sang bảo hiểm. Nhưng việc áp dụng nhất quán các thuộc tính của thương hiệu Tesco như dễ tiếp cận và giá thấp đã cho phép doanh nghiệp chuyển sang các lĩnh vực thị trường mới mà không thay đổi bản sắc thương hiệu cốt lõi.
Điều này rõ ràng mang lại giá trị cho doanh nghiệp, nhưng người tiêu dùng cũng thấy giá trị gia tăng trong các dịch vụ mới nhờ các hiệp hội hiện tại của họ với thương hiệu Tesco. Tất nhiên, điều này có thể làm ngược lại: nếu người tiêu dùng không thích thương hiệu Tesco trong một khu vực sản phẩm, họ ít có khả năng lựa chọn sản phẩm của công ty trong một sản phẩm khác.
Kết nối với mọi người
Tạo kết nối với mọi người rất quan trọng đối với tất cả các tổ chức và thương hiệu có thể thể hiện các thuộc tính mà người tiêu dùng sẽ cảm thấy.
Sự ra mắt đầu tiên của Apple về iPod, đã đưa ra công ty từ kinh doanh máy tính đến thương hiệu giải trí cho thị trường đại chúng, với việc tiếp thị iPod phát triển mạnh mẽ vào mối quan hệ tình cảm của mọi người với âm nhạc của họ.thiết kế logo thương hiệu
Bằng cách chuyển sang âm nhạc và điện ảnh, Apple đã xác định lại những gì công ty đã làm và chuyển mối liên kết thương hiệu của mình với một cái gì đó kết nối với số lượng lớn người ngoài máy tính hoặc cộng đồng sáng tạo. Họ tiếp tục sự thay đổi này với việc giới thiệu iPhone, iPad và App Store đưa máy tính di động và phần mềm của họ vào nền văn hóa tiêu dùng chủ đạo. Khi làm như vậy thương hiệu ngày càng trở nên gắn bó với cuộc sống của người tiêu dùng khiến nó trở nên vô cùng mạnh mẽ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét