Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Sức mạnh của thương hiệu

Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này để làm sáng tỏ chủ đề xây dựng thương hiệu; nó là gì, nó hoạt động như thế nào và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó để giúp cải thiện doanh nghiệp của bạn hoặc nhận thức về dịch vụ của bạn.thiết kế bao bì tại hải phòng

Chúng ta sẽ khám phá:

Ý nghĩa của thương hiệu và thương hiệuHow web đã thay đổi mối quan hệ với khách hàng Làm thế nào để xây dựng thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp của bạnCác thành phần chủ chốt của bất kỳ thương hiệu tốtHình thức liên lạc, quản lý và phát triển thương hiệu của bạnBANDing cho các lĩnh vực thị trường khác nhauCác mối quan hệ giữa thiết kế và xây dựng thương hiệu
Chúng tôi muốn nói gì với thương hiệu từ?

Từ ngữ thương hiệu và thương hiệu được mọi người phân biệt trong mọi hoàn cảnh và ý nghĩa khác nhau, do đó có thể giúp bạn bắt đầu bằng cách hỏi: thương hiệu là gì?

Câu trả lời đơn giản nhất là một thương hiệu là tập hợp các mối liên kết mà một người (hoặc nhóm người) tạo ra với một công ty, sản phẩm, dịch vụ, cá nhân hoặc tổ chức.

Các hiệp hội này có thể là cố ý - nghĩa là họ có thể được thúc đẩy tích cực thông qua tiếp thị và nhận dạng doanh nghiệp, chẳng hạn - hoặc họ có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty. Ví dụ: việc xem xét báo chí về sản phẩm mới có thể gây hại cho thương hiệu tổng thể của nhà sản xuất bằng cách đặt các mối liên kết tiêu cực trong tâm trí của người tiêu dùng.

Để minh họa cho ý tưởng, chúng ta hãy lấy những gì được cho là sản phẩm nổi tiếng nhất - hay thương hiệu - trên thế giới: Coca-Cola.thiết kế brochure đẹp

Mặc dù về cơ bản chỉ là một sản phẩm nước giải khát, Coca-Cola uống đã bị che khuất bởi sức mạnh tuyệt đối của thương hiệu Coca-Cola. Hiện tượng này được tổng hợp tốt nhất bằng câu trích dẫn sau đây của một nhà điều hành Coca-Cola:

Trong một cuộc khảo sát năm 2007 về giá trị thương hiệu toàn cầu của hãng thương hiệu Interbrand, thương hiệu Coca-Cola trị giá 65,3 tỷ USD, chỉ bằng một nửa giá trị thị trường thực của công ty.

Vì vậy, những hiệp hội toàn năng này là gì? Đối với Coca-Cola, nhận thức điển hình có thể là thức uống cola ban đầu ("The Real Thing"), công thức của nó là bí mật và vượt trội, rằng nó là tất cả-Mỹ hoặc có thể toàn cầu, rằng nó là trẻ trung, tràn đầy năng lượng, tươi mới và như vậy trên. Các hiệp hội hình ảnh có thể bao gồm các logo màu đỏ và trắng không thể nhầm lẫn và màu sắc doanh nghiệp, hoặc hình dạng và màu sắc độc đáo của chai thuỷ tinh ban đầu.

Đây là những hiệp hội thương hiệu chủ yếu, nhưng có thể có những tiêu cực. Ví dụ, Coca-Cola có thể được xem là không lành mạnh, hoặc như là một biểu tượng của chủ nghĩa đế quốc toàn cầu của thương hiệu Mỹ. Những gì được coi là mối liên hệ tích cực đối với một số người có thể gây khó chịu cho người khác và nhận thức tiêu cực có thể gắn liền với bản sắc của một thương hiệu ngay cả khi công ty cố gắng trình bày một nhân vật khác.

Dĩ nhiên, thương hiệu không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Nếu một thương hiệu chỉ là một tập hợp các hiệp hội thì hầu như mọi thứ có thể được cho là có một thương hiệu, thậm chí cả các cá nhân - hãy nghĩ đến Simon Cowell hoặc Gordon Ramsay.

Trên thực tế, thương hiệu riêng của Ramsay rất mạnh mẽ, đến năm 2007, ông đã cống hiến hết mình cho một chiến dịch quảng cáo lớn bởi Gin của Gordon. Ông được chọn không chỉ bởi vì tên của ông, mà vì sự kết hợp của ông với một cảm giác về chất lượng và độc quyền phản ánh giá trị thương hiệu của nhà sản xuất đồ uống.sáng tác slogan chuyên nghiệp

Các ví dụ cao cấp khác của các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Toyota, British Airways, Tate, Amazon, Save the Children, Burberry, HMRC hoặc thậm chí là London. Từ dịch vụ đến các thành phố, các sản phẩm cho các ấn phẩm, mỗi bộ đều có một tập hợp mạnh mẽ trong tâm trí của một số lượng lớn người.

Thương hiệu là gì?

Nếu thương hiệu là kết quả của một tập hợp các nhận thức và nhận thức trong tâm trí của người tiêu dùng, thì việc xây dựng thương hiệu là một nỗ lực khai thác, tạo ra, ảnh hưởng và kiểm soát các hiệp hội này để giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Bất kỳ tổ chức nào cũng có thể hưởng lợi rất lớn bằng cách tạo ra một thương hiệu thể hiện công ty là đặc biệt, đáng tin cậy, thú vị, đáng tin cậy hoặc bất kỳ thuộc tính nào phù hợp với hoạt động kinh doanh đó.

Mặc dù sự kiểm soát tuyệt đối đối với một thương hiệu không thể thực hiện được do ảnh hưởng từ bên ngoài, việc sử dụng thông minh về thiết kế, quảng cáo, tiếp thị, đề xuất dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp và tất cả mọi thứ thực sự có thể giúp tạo ra các hiệp hội trong tâm trí của mọi người sẽ mang lại lợi ích cho tổ chức. Trong các ngành công nghiệp khác nhau, đối tượng của đối tượng, đối thủ cạnh tranh, phân phối và phục vụ xây dựng thương hiệu có thể khác nhau nhưng nguyên tắc cơ bản là rõ ràng về những gì mà bạn luôn luôn áp dụng.

Thương hiệu đang thay đổi như thế nào

Trong vài năm qua, cuộc cách mạng truyền thông số đã hoàn toàn thay đổi sự cân bằng kiểm soát này. Tiếng nói của người tiêu dùng đã trở nên to hơn và công khai hơn. Người tiêu dùng có thể xuất bản kinh nghiệm về thương hiệu và so sánh nó với kinh nghiệm của người khác. Khả năng của một thương hiệu để đáp ứng với điều này có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến cách họ được nhận thức. Nó cũng ảnh hưởng đến các loại thương hiệu đạt được sự nổi bật. Thậm chí còn có một thị trường thịnh vượng trong các thương hiệu mà chiến lược chính là để giành được tiếng nói của người tiêu dùng, Tripadvisor là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất (hoặc nổi tiếng tùy theo quan điểm của bạn).

Chúng ta hãy quay lại Coca-Cola một thời gian ngắn. Sau 13 năm thống trị vào năm 2013 họ đã bị loại khỏi danh sách top 100 thương hiệu toàn cầu hàng đầu của Interbrand. Hai thương hiệu đã vượt qua nó đã chỉ ra cách thế giới đã thay đổi. Ở số một là của Apple, và ở vị trí thứ hai - Google. Cả hai công ty bắt nguồn từ sự đổi mới công nghệ, nhưng có lẽ quan trọng hơn cả là cả hai thương hiệu tập trung vào việc cung cấp một sản phẩm và dịch vụ làm cho cuộc sống của người dân dễ dàng hơn.

Sự chuyển đổi của Apple từ một nhà sản xuất máy tính sang một tập đoàn truyền thông khổng lồ đã không xảy ra chỉ vì việc giới thiệu iPod và iPhone. Điều này xảy ra vì họ đã phát triển các dịch vụ mới mang tính cách mạng xung quanh các sản phẩm đó - iTunes và App Store. Họ nghĩ rất nhiều về khách hàng của họ và điều gì sẽ làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Mặc dù Google đã bắt đầu phát triển các sản phẩm phần cứng nhưng thương hiệu của họ bắt nguồn từ dịch vụ tìm kiếm phổ biến của mình.Sales kit bán hang

Cả hai thương hiệu này đều kiên định tập trung vào khách hàng và hành vi quảng bá thương hiệu và hành vi đáp ứng tốt cho phép họ xây dựng đúng loại kết nối với khách hàng để phát triển. Mặc dù đã bị che khuất bởi hai công ty công nghệ khổng lồ trên bảng xếp hạng cụ thể, Coke vẫn tiếp tục sử dụng sức mạnh thương hiệu của mình để tạo ra những kết nối gần gũi hơn với những người mà nhu cầu của ngành truyền thông ngày nay. Một ví dụ điển hình của chiến dịch này là chiến dịch "Chia sẻ Coke" mà họ đưa ra vào mùa hè năm 2013, cho phép mọi người mua một chai Coke với tên của họ trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét