Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Thương hiệu là gì?

Không biết về ý nghĩa của "thương hiệu"? Đừng lo lắng! Xây dựng thương hiệu là một trong những khái niệm tiếp thị mơ hồ và có thể nhanh chóng trở nên lộn xộn, thậm chí đối với những người đã học tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét "thương hiệu là gì" và cố gắng cung cấp một câu trả lời rõ ràng với những từ đơn giản và ví dụ!Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp
Để hiểu được khái niệm về xây dựng thương hiệu, trước tiên chúng ta cần biết sản phẩm và thương hiệu là gì. Đi nào!
Định nghĩa sản phẩm:
"Rộng rãi, một sản phẩm là bất cứ thứ gì có thể được cung cấp cho thị trường để đáp ứng nhu cầu hoặc nhu cầu, bao gồm hàng hoá, dịch vụ, kinh nghiệm, sự kiện, con người, địa điểm, tài sản, tổ chức, thông tin và ý tưởng" (Kotler & Keller, 2015 ).
Điều này có nghĩa là một sản phẩm có thể là bất cứ thứ gì từ lưu trú tại khách sạn, chuyến bay, khóa học ngôn ngữ, quần áo, thức ăn, bàn chải đánh răng vv

Để minh họa cho định nghĩa của sản phẩm và vai trò của nó trong việc xác định thương hiệu, chúng ta sẽ sử dụng ví dụ về nước:

Nước là nguồn tài nguyên tự do mà mọi người đều cần phải sống và tồn tại. Tuy nhiên, nó đã trở thành một sản phẩm mà con người và công ty bắt đầu để thương mại hoá, ví dụ như bằng cách bán nước khoáng trong chai thủy tinh và nhựa.

nước-thương hiệu-sản phẩm

chai nước-thương hiệu-sản phẩm

Nhưng nước luôn luôn trông giống nhau, phải không? Nó trong suốt và trong suốt. Vì vậy, làm thế nào các công ty khác nhau có thể bán cùng một sản phẩm nhưng vẫn thuyết phục mọi người mua nước đóng chai của họ thay vì một trong những từ cạnh tranh?

Câu trả lời là: bằng cách tạo ra một thương hiệu.

Định nghĩa thương hiệu:
"Thương hiệu là tên, thời hạn, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng nào khác xác định một sản phẩm hay dịch vụ của một người bán khác với những người bán khác" (Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ).
Bạn có thể xem thương hiệu là ý tưởng hay hình ảnh mà mọi người nghĩ đến khi nghĩ đến các sản phẩm cụ thể của công ty, cả về thực tế (ví dụ: "giày là trọng lượng nhẹ") và cách cảm xúc (ví dụ: "giày làm cho tôi cảm thấy mạnh mẽ "). Do đó, nó không chỉ là các tính năng vật lý tạo nên thương hiệu mà còn là cảm giác mà người tiêu dùng phát triển hướng tới sản phẩm của công ty. Sự kết hợp của tín hiệu thể chất và tình cảm này được kích hoạt khi được phơi bày với tên, biểu trưng, ​​hình ảnh trực quan, hoặc thậm chí cả thông điệp được truyền đạt.công ty thiết kế logo

Một sản phẩm có thể dễ dàng sao chép bởi những người chơi khác trong một thị trường, nhưng thương hiệu sẽ luôn luôn là duy nhất. Ví dụ, Pepsi và Coca-Cola có hương vị rất giống nhau, tuy nhiên vì lý do nào đó, một số người cảm thấy gắn kết hơn với Coca-Cola, những người khác với Pepsi.

Hãy minh họa lại điều này bằng ví dụ về nước của chúng ta. Sản phẩm được bán là nước, nhưng để thuyết phục người mua nước cụ thể, các công ty phát triển các nhãn hiệu nước khác nhau, như Evian, Perrier, Fiji hay Volvic. Và mỗi một trong những thương hiệu này mang lại một ý nghĩa khác cho nước sản phẩm:
- Evian làm bạn cảm thấy trẻ
- Perrier là làm mới, bubbling và sexy
- Fiji Nước tinh khiết, lành mạnh và tự nhiên
... và như vậy.

nước-thương hiệu-cái gì là thương hiệu

Cuối cùng, một thương hiệu là cảm giác ruột của một người về một sản phẩm hoặc công ty cụ thể. Mỗi người tạo ra phiên bản của riêng mình và một số thương hiệu tăng hoặc giảm mức độ phổ biến do cảm giác của người tiêu dùng về họ.

Định nghĩa thương hiệu:

Nó là gì?
"Xây dựng thương hiệu là tạo ra các sản phẩm và dịch vụ với sức mạnh của thương hiệu" (Kotler & Keller, 2015)
Xây dựng thương hiệu là quá trình đưa ra ý nghĩa cho các sản phẩm cụ thể bằng cách tạo ra và định hình thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng. Đây là một chiến lược được thiết kế bởi các công ty để giúp mọi người nhanh chóng xác định sản phẩm và tổ chức của họ, và cho họ một lý do để lựa chọn sản phẩm của họ qua đối thủ cạnh tranh, bằng cách làm rõ thương hiệu này là gì và không.thiết kế profile tại hồ chí minh

Mục tiêu là thu hút và giữ chân những khách hàng trung thành bằng cách cung cấp một sản phẩm luôn phù hợp với những gì mà thương hiệu hứa hẹn.

Nó ảnh hưởng đến ai?

Người tiêu dùng: Như đã thảo luận ở trên, một thương hiệu cung cấp cho người tiêu dùng một lối tắt quyết định khi cảm thấy không quyết đoán về cùng một sản phẩm từ các công ty khác nhau.
Nhân viên / cổ đông / bên thứ ba: Ngoài việc giúp người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm tương tự, chiến lược xây dựng thương hiệu thành công cũng góp phần nâng cao danh tiếng của công ty. Tài sản này có thể ảnh hưởng đến nhiều người, từ người tiêu dùng đến người lao động, nhà đầu tư, cổ đông, nhà cung cấp dịch vụ và nhà phân phối. Ví dụ: nếu bạn không thích hoặc không cảm thấy kết nối với một thương hiệu, có thể bạn sẽ không muốn làm việc cho nó. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thương hiệu hiểu bạn và cung cấp những sản phẩm truyền cảm hứng cho bạn, bạn có thể mong muốn làm việc cho nó và trở thành một phần của thế giới.
Nó được hoàn thiện bằng cách nào?

Các công ty có xu hướng sử dụng các công cụ khác nhau để tạo ra và định hình thương hiệu. Ví dụ, xây dựng thương hiệu có thể đạt được thông qua:

quảng cáo và truyền thông
thiết kế sản phẩm và bao bì
kinh nghiệm trong cửa hàng
định giá
tài trợ và hợp tác thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại hải phòng
nhận dạng thị giác của thương hiệu (logo, trang web và màu sắc, chỉ là một số ví dụ).
Trong ví dụ về nước xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì và quảng cáo có lẽ là công cụ mạnh mẽ nhất được các nhà tiếp thị sử dụng:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét