Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Thương hiệu của bạn đang nói về chính nó quá nhiều

Bạn đang ở một bữa tiệc cocktail, và bạn thấy mình đang đứng bên cạnh một chàng trai mà bạn chưa bao giờ gặp. Lúc đầu, anh ấy có vẻ khá dễ chịu, chào tên anh ta - hãy gọi anh ấy là Eric - và một cái bắt tay thân thiện. kỷ yếu đẹp

Nhưng sau đó, Eric không nói gì về việc anh ta làm gì, anh ta đến từ đâu, ở đâu và khi nào anh ta học ở trường đại học và sau đó Eric lắc mạnh những chỗ anh ta làm, những gì anh ta làm ở những nơi đó - về một dự án mới mà ông đang làm việc - trong sự siêng năng, chi tiết gây tò mò - khi ông sản xuất danh thiếp. Chỉ vài phút sau khi gặp anh ta, bạn đang sốt sắng quét các phòng để có thể nhận được đi.

Tất cả chúng ta đều gặp người đàn ông đó. Chúng tôi ghét anh chàng đó. Vì vậy, đừng để thương hiệu của bạn là anh chàng đó.

Những ngày này, mọi người đều cố gắng tìm ra "nội dung" (một thuật ngữ khủng khiếp, nhưng đó là một phần khác) - trong khi, mỗi năm, chi tiêu quảng cáo chi tiêu cho các phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục gia tăng. Với hai xu hướng này, thật đáng ngạc nhiên khi có bao nhiêu thương hiệu vẫn tiếp tục băn khoăn về chính bản thân mình giống như thổi phồng Eric.

Tôi không nói rằng thương hiệu không còn cần những thông tin kỹ thuật thủ công về các sản phẩm và dịch vụ của họ hấp dẫn và dựa vào sự thật của con người - họ vẫn làm và luôn luôn có. Nhưng một nhà tiếp thị câu hỏi quan trọng cần được yêu cầu ngày hôm nay là:thiết kế catalogue

Thương hiệu của tôi nên nói về cái gì khác hơn chính nó?

Đây không phải là một khái niệm mới. Tôi là một chàng trai của Ogilvy, và một trong những quảng cáo mà tôi yêu thích trong kho lưu trữ là cuốn Guinness chạy ở Esquire vào đầu những năm 1950.


Quảng cáo Guinness năm 1950
Bây giờ là những gì mà những đứa trẻ ngày nay gọi là "nội dung gốc". Và điều đó thật tuyệt. Rất nhiều người yêu hàu, nhưng hầu như không ai biết gì về họ. Vì vậy, ngoài phong cách nghệ thuật bắt mắt mà ngay lập tức thu hút bạn, bản sao giữ một phần quan tâm của bạn, bởi vì nó không phải về Guinness - đó là về một nhuyễn nhuyễn ngon. Và nó không phải là một-off. Có quảng cáo về pho mát, trò chơi chim, và bít tết. Nói tóm lại, đó là một chiến dịch đẹp và có hiệu quả cao đối với Guinness mà không phải về Guinness.thiết kế hồ sơ năng lực tại đà nẵng

Hãy tạm dừng trong một phút.

Hãy suy nghĩ về những người bạn thấy thú vị và tận hưởng được xung quanh. Họ không đi lang thang trên không ngừng về chính mình. Họ có sở thích để tìm những gì bạn quan tâm - và họ luôn có vẻ có một miếng ngon về chủ đề đó thu hút sự chú ý của bạn. Họ gặp bạn ở trình độ của bạn. Họ lắng nghe. Họ mê hoặc. Và nên thương hiệu.

Rất nhiều thương hiệu hiểu điều này.

Nike không chỉ nói về giày, họ nói về công việc khó khăn và thành tích của con người. REI không chỉ nói về thiết bị trượt tuyết, họ nói về sức mạnh biến đổi của việc ra ngoài. Và Apple không chỉ nói về điện thoại thông minh, họ nói về thiết kế và sự sáng tạo.

Nhưng các thương hiệu khác có một số bắt kịp để làm. Đi những chuỗi cung cấp bánh pizza chính. Tại sao họ dường như nói về pizza và giá cả và ít người khác? Mọi người đã yêu pizza, và một đô la ở đây hay không sẽ không mua sự trung thành của họ cho những chuyến đi xa. Hoặc xem xét các nhà bán lẻ thống trị một thể loại - như nói, đồ chơi hoặc nhạc. Những thương hiệu này có cơ hội tuyệt vời để nói về một cái gì đó khác với bản thân họ và họ hầu như không lợi dụng nó.

Vậy hãy nói rằng bạn đã chấp nhận tiền đề của tôi. Làm thế nào để bạn biết thương hiệu của bạn nên nói về điều gì? Hai thứ bạn cần ngay lúc này là một định nghĩa sắc nét về thương hiệu của bạn - vâng, thương hiệu vẫn thực sự quan trọng - và sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn. Nhưng hãy cẩn thận. Để nhập cuộc trò chuyện nhất định, thương hiệu cần độ tin cậy.

Guinness đáng lẽ có thể nói về hàu và phô mai vì bia tốt hơn cả với cả hai. Và gần như mọi người có thể nói về nói, Thế vận hội. Nhưng ngay cả khi họ đã làm như vậy một cách ít ham-fisted, Pepsi đã không có sự tín nhiệm để nói về mùa xuân Ả Rập và Black Lives Matter.thiết kế bao bì tại hà nội

Điểm mấu chốt: trong một thế giới ngày càng mất tập trung, thương hiệu không thể mong đợi mọi người quan tâm đến họ chỉ vì họ xuất hiện trên TV hay máy tính bảng. Họ phải bắt đầu bằng tiền đề rằng mọi người không quan tâm đến di sản, thành phần, quy trình đúng đắn của họ hoặc "các giải pháp" của họ.

Để thu hút sự quan tâm và xây dựng lòng trung thành, họ cần phải nói về một cái gì đó bên cạnh chính họ có liên quan đến khách hàng của họ một cách giải trí hoặc khiêu khích. Nói cách khác, thương hiệu nên giống như REI và địa ngục của ít hơn rất nhiều như Eric.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét