Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Kỹ thuật quản lý thương hiệu

Một khi 'nhãn hiệu' của bạn đã có sẵn, bạn cần cân nhắc cách bạn sẽ truyền đạt nó và sau đó bạn sẽ quản lý và phát triển nó như thế nào theo thời gian.công ty thiết kế catalogue

Khi nói đến việc truyền đạt thương hiệu của bạn tới công chúng, có một vài kỹ thuật và các vấn đề đáng xem xét:

Kể chuyện
Một kỹ thuật thiết lập thương hiệu kinh doanh là kể câu chuyện của mình thông qua các yếu tố truyền thông như nhận diện doanh nghiệp, bao bì, văn phòng phẩm, tài liệu tiếp thị và vân vân. Điều này có thể khá quan trọng nhưng nó miêu tả hình ảnh về xuất xứ của công ty và sản phẩm của hãng.

Ví dụ, John Crawshaw, một người bán thịt ở Sheffield, chọn thịt bán ở ba cửa hàng của mình, trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh của ông đều có thịt được đưa ra trong các gói chân không từ lò mổ.

Vì vậy, để minh họa cho khía cạnh này của dịch vụ - hoặc cung cấp thương hiệu - một biểu tượng cho thấy một người bán thịt mang một xác chết qua vai của ông được thiết kế cho kinh doanh của Crawshaw.

Sự tin cậy
Độ tin cậy của đề xuất thương hiệu của bạn cũng phải chắc chắn. Ví dụ, một công ty thoát nước của Yorkshire được gọi là Naylor đã tung ra một loạt chậu hoa được bảo đảm suốt đời, nhưng nhãn hiệu Naylor không phù hợp với thị trường này vì nó liên quan trực tiếp đến mặt nước của doanh nghiệp. Vì vậy, công ty đã thiết lập một nhãn hiệu mới có tên là Chậu hoa Yorkshire, với giọng điệu, cá tính và hình ảnh của riêng mình để có thể bán các sản phẩm có độ tin cậy cao hơn.thiết kế hồ sơ năng lực giá rẻ

Sự khác biệt
Rất nhiều thương hiệu là về việc xác định và trình bày một điểm khác biệt trong lĩnh vực bạn đang điều hành. Nhận được quyền này và tổ chức của bạn sẽ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Công ty xây dựng Hilti cung cấp một ví dụ về sự khác biệt trong một ngành. Trong khi hầu hết các công ty xây dựng khác sử dụng hình ảnh kỹ thuật của các tòa nhà và các sản phẩm trong truyền thông của họ, Hilti đã nhấn mạnh mối quan hệ với những người tham gia xây dựng, cho thấy những bức ảnh đen trắng của người lao động sử dụng các công cụ của Hilti, được nhấn mạnh trong màu đỏ của công ty.

Tham gia với khách hàng
Phần và bưu kiện tạo sự khác biệt đang thu hút khách hàng hoặc người dùng của bạn. Nếu bạn đứng ra khỏi đám đông vì lý do tích cực và giọng nói và truyền thông của bạn là khách hàng đáng tin cậy sẽ nhìn vào những gì bạn đã nói.

Khi Orange tung ra thị trường điện thoại di động vào năm 1994, danh tính, ngôn ngữ và dịch vụ của họ rất khác biệt so với các đối thủ đã được xác lập. Nó trình bày một tầm nhìn lạc quan về tương lai dựa trên công nghệ, nhưng từ quan điểm con người hơn là kỹ thuật. Logo và tên của nó là trừu tượng, tạo ra sự khác biệt so với BT Cellnet, T-Mobile và Vodafone, và các dịch vụ của nó được tổ chức thành các gói kế hoạch nói chuyện đơn giản.thiết kế bao bì tại hà nội

Trong hơn một thập kỷ, phương pháp tiếp cận này vẫn ít nhiều thay đổi. Chẳng hạn, chiến dịch Orange 2008 xoay quanh khẩu hiệu "Tôi là ai bởi vì tất cả mọi người". Quảng cáo bao gồm một loạt các cá nhân (bao gồm các doanh nhân được công nhận, nghệ sĩ và nhà văn) liệt kê những người có ảnh hưởng nhất đến quá trình cuộc sống của họ.

Bằng cách thu hút ý thức cá nhân của mọi người và tập trung vào giá trị tương tác và giao tiếp của con người thay vì kế hoạch giá cả cạnh tranh hoặc công nghệ mới nhất, Orange có thể tôn vinh những lợi ích của dịch vụ của họ mà không cần phải đề cập đến điện thoại di động.

Tập trung danh mục sản phẩm của bạn
Nếu bạn có một số sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, nó có thể giúp bạn xem xét cách bạn có thể sắp xếp hợp lý hoặc sắp xếp chúng để làm cho đề xuất dễ hiểu cho người tiêu dùng. Đôi khi, logic của cấu trúc công ty nội bộ có thể dictate như thế nào cung cấp sản phẩm được tổ chức, nhưng điều này không nhất thiết có ý nghĩa cho một khách hàng bên ngoài. Vì vậy, suy nghĩ cẩn thận về cách tốt nhất để trình bày những gì bạn làm, ngay cả khi nó có nghĩa là thiết lập những thứ khác nhau từ tổ chức nội bộ của bạn.

Hợp lý hóa sản phẩm hoặc dịch vụ cũng có thể cho phép bạn tập trung đầu tư của mình hiệu quả hơn. Sau khi làm việc với Hội đồng Thiết kế, nhà sản xuất sản phẩm gia đình Challs đã chuyển hướng tập trung sang bốn sản phẩm chính, chứ không phải là 92 sản phẩm mà họ đã từng quảng bá.

Nhiều thương hiệu và thương hiệu 'căng'
Nếu công ty của bạn hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bạn sẽ phải xem xét làm thế nào bạn trình bày kinh doanh trong từng lĩnh vực. Một cách tiếp cận, như minh họa bởi Virgin, EasyGroup và Tesco, là có một bản sắc thương hiệu duy nhất được áp dụng cho các thương hiệu phụ cho các lĩnh vực mà bạn hoạt động. Vì vậy, chúng tôi có Virgin Money và Virgin Atlantic, Easy Pizza và Easy Cruise, Tesco Entertainment và Tài chính Tesco và như vậy.

Bạn có thể "kéo dài" thương hiệu chính của mình theo cách này như thế nào, phụ thuộc vào ý tưởng, giá trị và hiệp hội cốt lõi mà bạn phải bắt đầu. Trong một số trường hợp, thực sự có hiệu quả hơn để phát triển một thương hiệu hoàn toàn khác biệt cho các lĩnh vực khác nhau mà bạn muốn vận hành nó, thay vì mở rộng thương hiệu hiện tại của bạn để đáp ứng các thị trường mới. Như đã đề cập ở trên, đối với việc kinh doanh chậu hoa của Naylor, việc thiết lập một thương hiệu chuyên dụng có tên là Yorkshire Flowerpots hơn là liên kết nó với doanh nghiệp thoát nước Naylor hiện có. Có một số thất bại đáng chú ý và cao cấp khi nói đến thương hiệu căng. Một loại giấm tự nhiên được Heinz tung ra là một sản phẩm vì người ta liên kết Heinz với thực phẩm chứ không phải làm vệ sinh. Harley Davidson (over-) mở rộng phạm vi của nó để bao gồm nước hoa. Điều này không thành công vì nó được coi là mâu thuẫn với thương hiệu Harley Davidson về nam tính và sức mạnh. Các thương hiệu được tán thành Một khả năng tinh vi hơn một chút là thiết lập các thương hiệu 'được chứng nhận'. Đây là nơi bạn tạo ra một thương hiệu mới theo ý riêng của mình nhưng cho phép thương hiệu "mẹ" của công ty chính của bạn có tính năng như một sự chứng thực của thương hiệu mới. Chẳng hạn, Playstation là một thương hiệu mạnh, nhưng nó luôn được Sony Playstation chứng nhận là "danh tiếng" của tập đoàn Sony. Làm mới lại thương hiệu của bạn thiết kế brochure đẹp Dù lĩnh vực bạn làm việc, giữ cho truyền thông của bạn tươi là điều cần thiết. Sử dụng các nhà thiết kế để đánh giá lại thiết kế, ngôn ngữ và danh tính của bạn mỗi vài năm nên được xem như là một đầu tư liên tục trong công ty của bạn chứ không phải là một chi phí tốn kém. Tất cả các công ty thành công thường xuyên xem lại thông tin liên lạc của họ, ngay cả những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới. Nhưng tái phục hồi thương hiệu của bạn không nhất thiết có nghĩa là bạn phải bắt đầu ngay từ đầu, xem lại ý tưởng hay tầm nhìn lớn của bạn và vân vân. Chẳng hạn như lấy Coca-Cola. Họ liên tục xem xét tất cả các khía cạnh của thương hiệu của họ và làm mới chúng. Trong năm 2007, họ đã ủy nhiệm cho cơ quan thiết kế Turner Duckworth sản xuất một loạt các thiết kế bao bì mới có thể hít thở cuộc sống mới vào nền tảng của nhận dạng thị giác của Coke; logo cổ điển, chai đường viền và sử dụng màu đỏ và trắng. Trong năm 2009, họ tung ra một dòng dây chuyền mới "Open Happiness" và năm 2013 họ đã tạo ra các nhãn hiệu cá nhân cho chai của họ. Nếu bạn hài lòng với ý tưởng lớn, tầm nhìn và tính cách của công ty bạn, những điều này có thể vẫn là nền tảng của những gì bạn đang làm - nhưng việc thực hiện thương hiệu của bạn nên được làm mới để giữ cho mọi thứ đi đúng hướng và đảm bảo nó vẫn liên quan đến mục tiêu của bạn thính giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét