Đơn giản chỉ cần đặt, thương hiệu của bạn là lời hứa của bạn cho khách hàng của bạn. Nó nói với họ những gì họ có thể mong đợi từ các sản phẩm và dịch vụ của bạn, và nó phân biệt cung cấp của bạn từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Thương hiệu của bạn bắt nguồn từ bạn là ai, bạn muốn là ai và ai là người nhận thức bạn.
Bạn là người không chuyên sáng tạo trong ngành của bạn? Hoặc có kinh nghiệm, đáng tin cậy? Sản phẩm của bạn có phải là tùy chọn có chi phí cao, chất lượng cao hay tùy chọn giá trị thấp với giá trị cao? Bạn không thể là cả hai, và bạn không thể là tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người. Bạn là ai nên dựa vào một mức độ nào đó đối với khách hàng mục tiêu của bạn muốn và cần bạn.
Nền tảng thương hiệu của bạn là logo của bạn. Trang web, bao bì và tài liệu quảng cáo của bạn - tất cả đều nên tích hợp logo của bạn - truyền đạt thương hiệu của bạn.
Chiến lược thương hiệu và cổ phần
Chiến lược thương hiệu của bạn là làm thế nào, ở đâu, khi nào và với ai mà bạn dự định liên lạc và truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn. Nơi bạn quảng cáo là một phần của chiến lược thương hiệu của bạn. Các kênh phân phối của bạn cũng là một phần của chiến lược thương hiệu của bạn. Và những gì bạn giao tiếp trực quan và bằng miệng là một phần của chiến lược thương hiệu của bạn, quá.thiết kế profile chuyên nghiệp
Việc xây dựng thương hiệu mang tính chiến lược sẽ dẫn đến thương hiệu mạnh, có nghĩa là giá trị gia tăng mang lại cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn cho phép bạn tính phí nhiều hơn cho thương hiệu của bạn so với những sản phẩm cùng loại, nhãn hiệu không nhãn hiệu. Ví dụ rõ ràng nhất của điều này là Coke so với một loại soda chung. Bởi vì Coca-Cola đã xây dựng một thương hiệu mạnh, họ có thể tính phí nhiều hơn cho sản phẩm của mình - và khách hàng sẽ phải trả giá cao hơn.
Giá trị gia tăng gắn liền với vốn chủ sở hữu thương hiệu thường có dưới hình thức chất lượng cảm nhận hoặc sự gắn bó về tình cảm. Ví dụ: Nike liên kết sản phẩm của mình với vận động viên ngôi sao, hy vọng khách hàng sẽ chuyển tải tình cảm của họ từ vận động viên đến sản phẩm. Đối với Nike, nó không chỉ là tính năng của giày bán giày.
Định nghĩa thương hiệu của bạn
Định nghĩa thương hiệu của bạn giống như một hành trình khám phá bản thân kinh doanh. Nó có thể là khó khăn, tốn thời gian và khó chịu. Nó đòi hỏi, ít nhất, là bạn trả lời những câu hỏi dưới đây:
Nhiệm vụ của công ty bạn là gì?
Lợi ích và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?
Khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đã nghĩ gì về công ty của bạn?
Những phẩm chất nào bạn muốn họ liên kết với công ty của bạn?
Làm nghiên cứu của bạn. Tìm hiểu nhu cầu, thói quen và mong muốn của khách hàng hiện tại và tương lai của bạn. Và đừng dựa vào những gì bạn nghĩ họ nghĩ. Biết những gì họ nghĩ.
Bởi vì việc xác định thương hiệu của bạn và xây dựng chiến lược thương hiệu có thể phức tạp, hãy xem xét tận dụng kiến thức chuyên môn của một nhóm tư vấn doanh nghiệp nhỏ hoặc một Trung tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ.
Một khi bạn đã xác định thương hiệu của mình, làm thế nào để bạn nhận được từ ra? Dưới đây là một vài mẹo đơn giản và được kiểm tra về thời gian:
Nhận một biểu tượng tuyệt vời. Đặt nó ở khắp mọi nơi.
Viết xuống thông điệp thương hiệu của bạn. Những thông điệp chính bạn muốn truyền đạt về thương hiệu của bạn là gì? Mọi nhân viên nên biết về các thuộc tính của thương hiệu.
Tích hợp thương hiệu của bạn. Thương hiệu mở rộng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp bạn - cách bạn trả lời điện thoại của bạn, những gì bạn hoặc nhân viên bán hàng của bạn mang về các cuộc gọi bán hàng, chữ ký e-mail của bạn, mọi thứ.
Tạo "tiếng nói" cho công ty của bạn phản ánh thương hiệu của bạn. Tiếng nói này nên được áp dụng cho tất cả các giao tiếp bằng văn bản và kết hợp trong hình ảnh trực quan của tất cả các tài liệu, trực tuyến và tắt. Thương hiệu của bạn thân thiện? Hãy nói chuyện. Có ritzy? Hãy chính thức hơn. Bạn nhận được những ý chính.thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại hà nội
Phát triển một khẩu hiệu. Viết một tuyên bố đáng ghi nhớ, có ý nghĩa và súc tích có thể nắm bắt được bản chất của thương hiệu của bạn.
Mẫu thiết kế và tạo tiêu chuẩn thương hiệu cho tài liệu tiếp thị của bạn. Sử dụng cùng một bảng màu, vị trí biểu trưng, hình ảnh và cảm thấy trong suốt. Bạn không cần phải là ưa thích, chỉ cần nhất quán.
Hãy trung thực với thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ không trở lại với bạn - hoặc giới thiệu bạn với người khác - nếu bạn không thực hiện lời hứa thương hiệu của bạn.
Hãy nhất quán. Tôi đặt điểm này cuối cùng chỉ bởi vì nó liên quan đến tất cả các bên trên và là mẹo quan trọng nhất tôi có thể cung cấp cho bạn. Nếu bạn không thể làm được điều đó, những nỗ lực của bạn trong việc thiết lập thương hiệu sẽ không thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét