Lý do: Hầu hết các cuộc trò chuyện ngày hôm nay về màu sắc và sự thuyết phục bao gồm các châm biếm, bằng chứng giai thoại và các nhà quảng cáo thổi khói về "màu sắc và tâm trí".kỷ yếu
Để giảm bớt xu hướng này và điều trị đúng cách cho một yếu tố thực sự hấp dẫn trong hành vi của con người, hôm nay chúng ta sẽ đề cập đến một số nghiên cứu đáng tin cậy nhất về lý thuyết màu sắc và thuyết phục.
Quan niệm sai lầm xung quanh Tâm lý Màu sắc
Tại sao tâm lý màu lại gọi quá nhiều cuộc trò chuyện ... nhưng lại được hỗ trợ với dữ liệu quá ít?
Như các nghiên cứu cho thấy, có thể bởi vì các yếu tố như sở thích cá nhân, kinh nghiệm, nuôi dạy, sự khác biệt về văn hoá, ngữ cảnh, vv ... thường làm cho màu sắc của mỗi cá nhân trở nên lộn xộn. Vì vậy, ý tưởng rằng các màu sắc như màu vàng hoặc tím có thể gợi ra một số loại cảm xúc siêu đặc trưng là về chính xác như đọc thẻ Tarot tiêu chuẩn của bạn.
Related: Làm thế nào để sử dụng tâm lý của màu sắc để tăng chuyển đổi trang web
Cuộc trò chuyện chỉ trở nên tồi tệ hơn bởi những hình ảnh vô cùng vắng vẻ, tổng hợp tâm lý màu sắc với những "sự kiện" tuyệt vời như thế này:
Tâm lý học về màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu
Đừng băn khoăn, mặc dù. Bây giờ là lúc để xem xét một số thông tin chi tiết về nghiên cứu được hỗ trợ về cách màu sắc đóng một vai trò trong thuyết phục.
Tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu
Đầu tiên, chúng ta hãy nói đến xây dựng thương hiệu, đó là một trong những vấn đề quan trọng nhất liên quan đến nhận thức màu sắc và lĩnh vực mà nhiều bài viết về chủ đề này gặp vấn đề.
Đã có nhiều nỗ lực phân loại phản hồi của người tiêu dùng với các màu sắc khác nhau:
Tâm lý học về màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu
Tín dụng hình ảnh:thiết kế catalogue đẹp
Nhưng có nhiều mô hình nhắn tin được tìm thấy trong nhận thức màu sắc. Chẳng hạn, màu sắc đóng vai trò khá quan trọng trong việc mua bán và xây dựng thương hiệu.
Trong một nghiên cứu có tên thích hợp gọi là Tác động của Màu sắc trong Tiếp thị, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có đến 90% các phán đoán nhanh về sản phẩm có thể dựa trên màu sắc đơn thuần (tùy thuộc vào sản phẩm).
Và liên quan đến vai trò của màu sắc trong xây dựng thương hiệu, kết quả từ các nghiên cứu như Hiệu ứng Tương tác của Màu sắc cho thấy mối quan hệ giữa các nhãn hiệu và bản lề màu trên sự phù hợp được nhận thức của màu sắc đang được sử dụng cho thương hiệu cụ thể (nói cách khác, màu sắc "phù hợp" những gì đang được bán).
Nghiên cứu Suy ngẫm Màu đỏ và Màu Xanh có Trách nhiệm cũng khẳng định rằng ý định mua hàng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi màu sắc do ảnh hưởng của chúng đến cách nhìn nhận thương hiệu. Điều này có nghĩa là màu sắc ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhìn nhận "tính cách" của thương hiệu đang đặt câu hỏi (dù sao thì ai cũng muốn mua một chiếc xe máy Harley Davidson nếu họ không cảm thấy rằng Harley trông thật gồ ghề và mát mẻ?).
Các nghiên cứu bổ sung đã cho thấy bộ não của chúng tôi thích các nhãn hiệu có thể nhận biết, làm cho màu sắc vô cùng quan trọng khi tạo ra một bản sắc thương hiệu. Nó thậm chí đã được đề xuất trong nghiên cứu và ứng dụng màu rằng nó là điều quan trọng hàng đầu cho các nhãn hiệu mới nhằm mục tiêu cụ thể các màu sắc logo để đảm bảo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh (nếu cuộc thi đều sử dụng màu xanh, bạn sẽ nổi bật bằng cách sử dụng màu tía).
Tìm kiếm công ty thanh toán mới? Bạn 'Due' cho một số tin tốt.
Khi chọn màu "đúng", nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dự đoán phản ứng của người tiêu dùng đối với sự phù hợp màu sắc liên quan đến sản phẩm quan trọng hơn nhiều so với màu sắc riêng lẻ. Vì vậy, nếu chủ sở hữu Harley mua sản phẩm để cảm thấy gồ ghề, bạn có thể cho rằng phiên bản hồng + long lanh sẽ không bán được tất cả tốt.
Nhà tâm lý học và giáo sư Stanford Jennifer Aaker đã tiến hành các nghiên cứu về chủ đề này thông qua nghiên cứu về Dimensions of Brand Personality, và các nghiên cứu của cô đã tìm thấy năm khía cạnh cốt lõi đóng vai trò cá tính của thương hiệu:hồ sơ năng lực công ty
Tâm lý học về màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu
(Thương hiệu đôi khi có thể chéo giữa hai đặc điểm, nhưng hầu hết đều bị chi phối bởi một. Quần áo thời trang cao cấp cảm thấy tinh vi, thiết bị cắm trại cảm thấy gồ ghề).
Nghiên cứu bổ sung đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ thực sự giữa việc sử dụng màu sắc và nhận thức của khách hàng về tính cách của một thương hiệu.
Màu sắc nhất định DO rộng rãi phù hợp với các đặc điểm cụ thể (ví dụ: màu nâu với độ bền, màu tím với sự tinh tế, và màu đỏ với sự phấn khích). Nhưng gần như tất cả các nghiên cứu về màu sắc và thương hiệu sẽ cho bạn biết rằng nó quan trọng hơn nhiều đối với màu sắc của thương hiệu để hỗ trợ cá tính mà bạn muốn miêu tả thay vì cố gắng liên kết với các liên kết màu khuôn mẫu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét