Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Bốn ví dụ về thương hiệu bán lẻ giết chết nó bằng nội dung

Khi ngày càng có nhiều thương hiệu bán lẻ và cửa hàng bách hóa đóng cửa tiệm và giảm địa điểm trong năm nay, phần còn lại của ngành bán lẻ đang tranh cãi. Họ phải tìm cách để mở khóa chìa khóa để tồn tại và tăng trưởng.sáng tác slogan

Điều gì đang xảy ra với mặt bán lẻ của sự vật?
Không cần phải nói, bán lẻ không phải là những gì nó được sử dụng để được 50, 20, hoặc thậm chí 10 năm trước đây. Xu hướng và hành vi mua sắm đã thay đổi đáng kể. Công nghệ mới đã được giới thiệu, và có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường hơn bao giờ hết. Sân chơi đã được san bằng.

Các nhà bán lẻ đang phát triển mạnh như thế nào Mặc dù cái chết được cho là của ngành công nghiệp của họ

Để cạnh tranh và phát triển, các nhà bán lẻ phải nỗ lực hơn bao giờ hết để tiếp cận, thu hút và tương tác với người mua sắm trực tuyến. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Có một trang web và sự hiện diện tích cực trên các trang web truyền thông xã hội được sử dụng để giúp đỡ, nhưng không còn nữa.

Hôm nay, tất cả về việc sử dụng nội dung để xây dựng cộng đồng, cung cấp giá trị và thiết lập niềm tin với khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn.

Liên quan: Năm Mẹo để Xây dựng một Cộng đồng trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn

Dưới đây là bốn ví dụ về thương hiệu bán lẻ đang làm đúng:

1. Beardbrand.
Beardbrand là một công ty lối sống râu được sáng lập vào năm 2012 bởi Eric Bandholz. Bandholz bắt đầu công ty để tạo thêm nhiều cộng đồng xung quanh việc râu đang phát triển, và, theo tuyên bố sứ mệnh của công ty, "Thay đổi cách xã hội nhìn nhận những người bồng rễ".Thiết kế sales kit bán hàng


Beardbrand bán một loạt các sản phẩm râu đang phát triển và các công cụ cho những người đam mê râu trên khắp thế giới. Bandholz và nhóm của ông đã thành công xây dựng một cộng đồng tích cực và đam mê xung quanh công ty và sản phẩm của họ bằng cách đầu tư vào nội dung và giáo dục từ ngày đầu tiên.

Bandholz giải thích trên trang web của mình: "Chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu với một blog, một kênh YouTube, và một blog Tumblr. Trên những nền tảng này, tôi đã chia sẻ kiến ​​thức của tôi về việc trồng râu và tạo cảm hứng cho người khác. Cuối cùng, mục đích là cung cấp những công cụ cần thiết cho đàn ông cảm thấy tự tin về việc râu râu của mình, và tôi cũng muốn chấm dứt những khuôn mẫu tiêu cực về những người cùi râu đang lười biếng hoặc lúng túng.

Related: Năm bài học bạn có thể học được từ thành công của Viral Beard Club

Hôm nay, Beardbrand làm việc với những người ủng hộ thương hiệu và những người có ảnh hưởng râu khắp thế giới để tạo ra nội dung phục vụ và giáo dục hàng ngàn người theo dõi, xây dựng nhận thức về thương hiệu và quảng bá dòng sản phẩm râu đang phát triển của họ.

Hình chụp màn hình 2017-08-01 lúc 8.57.45 PM.png

Không có nghi ngờ gì về những gì họ đang tập trung vào chiến lược nội dung của họ.

2. lululemon.
lululemon athletica là một công ty trang phục thể thao chuyên nghiệp về cảm hứng yoga, được thành lập vào năm 1998 bởi Chip Wilson. Công ty hiện đang điều hành bởi giám đốc điều hành hiện tại Laurent Potdevin.

lululemon là một công ty khác được xây dựng với trọng tâm là giáo dục và cộng đồng, như được minh họa trên trang web của họ:

"Tầm nhìn của chúng tôi cho cửa hàng của chúng tôi là tạo ra nhiều hơn một nơi mà mọi người có thể có được bánh để đổ mồ hôi; chúng tôi muốn tạo ra một trung tâm cộng đồng nơi mọi người có thể học hỏi và thảo luận về các khía cạnh thể chất của cuộc sống lành mạnh, chánh niệm và sống một cuộc sống có khả năng. Điều quan trọng là chúng tôi tạo ra các mối quan hệ thực sự với khách hàng của mình và hiểu những gì họ say mê, họ thích mồ hôi và giúp họ tổ chức các mục tiêu của họ như thế nào. "


Trong vài năm trở lại đây, xu hướng vận động đã bùng nổ, và lululemon đã phản ứng bằng cách tăng gấp đôi về thiết kế sản phẩm và giáo dục cho cộng đồng những người theo của họ.

Thương hiệu bán lẻ có hơn hai triệu người theo dõi trên Instagram, hơn 18 triệu lần xem video trên YouTube và thường xuyên xuất bản nội dung gốc để giáo dục cộng đồng của họ về các chủ đề liên quan đến yoga, du lịch, dinh dưỡng và sản phẩm của họ.

Hình chụp màn hình 2017-08-01 lúc 8.59.34 PM.png

Tương phản với ảnh chụp màn hình của Beardbrand ở trên. Bạn có thể thấy sự khác biệt trong việc nhắm mục tiêu của họ không.

3. YETI.
YETI là một nhãn hiệu lối sống ngoài trời được sáng lập vào năm 2006 bởi Ryan và Roy Seiders. Công ty thiết kế và sản xuất chất làm mát chất lượng cao, ramblers, túi du lịch, và các phụ kiện khác cho những người đam mê ngoài trời.

Để phân biệt với một thị trường khá bão hòa và cạnh tranh, YETI đầu tư vào việc kể chuyện dựa trên kinh nghiệm. Họ mô tả sản phẩm của họ theo cách sau:

"Được xây dựng cho các cuộc gọi gần gũi trong những nơi xa xôi. Được xây dựng cho câu chuyện cao và cuộc phiêu lưu sử thi. Được xây dựng để tìm kiếm sự thoải mái bên ngoài các khu thoải mái. Được xây dựng cho hoang dã. "

Related: Tiếp thị mục tiêu có thể cải thiện hiệu quả của thương hiệu như thế nào

Để kết nối và liên quan đến đối tượng mục tiêu của họ, YETI đã, trong những năm gần đây, tạo ra các câu chuyện cực kỳ xuất sắc với những người thú vị đang sống thú vị hoặc phi thường. Những câu chuyện thường bao gồm các bài viết biên tập phong phú, cảnh quay video và hình ảnh.


Loại câu chuyện này cuối cùng giúp YETI không chỉ thu hút những người tìm kiếm mạo hiểm và dành thời gian ở ngoài trời mà còn tập trung vào việc kết nối với những người sẵn sàng chi tiêu hàng đầu đô la (máy làm mát nhỏ nhất của họ hiện đang bán cho $ 199) cho các sản phẩm kéo dài suốt đời. Screen Shot 2017-08-01 at 9.01.11 PM.png Trong tất cả các ví dụ này, đó là về kinh nghiệm chứ không phải sản phẩm. 4. Bonobos. Bonobos là thương hiệu quần áo nam giới được thành lập vào năm 2007 bởi Andy Dunn và Brian Spaly. Công ty gần đây đã mua lại bởi Walmart với giá 310 triệu USD. Trong một nỗ lực để kết nối với khán giả của họ và phân biệt với các nhãn hiệu quần áo nam giới trực tuyến, Bonobos quản lý một ấn phẩm biên tập số trên trang web của họ gọi là Equateur. Họ mô tả công bố theo cách sau: "Tại Bonobos, chúng tôi cố gắng để làm cho quần áo tuyệt vời. Với Equateur, chúng tôi kể những câu chuyện về những người mặc nó.Công ty thiết kế tờ gấp Các địa điểm họ đi, những điều họ làm, những người mà họ gặp - tất cả mọi thứ mang lại ý nghĩa cho những gì khác sẽ chỉ là vải và chỉ. "Sáu cách để tạo ra một trải nghiệm khách hàng đáng nhớ Nội dung ban đầu được tạo ra cho Equateur cho phép Bonobos giáo dục đối tượng mục tiêu của họ trong khi cũng quảng bá sản phẩm của họ. Bạn có thể thấy chiến lược này đang hoạt động bằng cách truy cập vào phần Groomshop trong trang web của họ, nơi bạn sẽ tìm thấy một kết hợp tự nhiên của đám cưới hữu ích và lời khuyên tuần trăng mật, quần áo để bán và thông tin về các dịch vụ tư vấn của họ. Screen Shot 2017-08-01 at 9.02.35 PM.png Không có hình ảnh của sản phẩm. Chỉ cần lời khuyên hữu ích cho khách hàng lý tưởng của họ. Đóng gói. Các trò chơi bán lẻ đang thay đổi trong một cách lớn. Để tồn tại sự không vững chắc mà nhiều thương hiệu đang cảm thấy ngay bây giờ, họ phải tập trung ít hơn vào "bán sản phẩm" và nhiều hơn nữa về đầu tư vào cộng đồng của bạn. Hãy nghĩ xem khách hàng của bạn là ai, họ quan tâm đến điều gì và bạn cần làm gì để tạo ra một phong trào và cộng đồng mà họ có thể tích cực ủng hộ và tham gia. Tập trung vào việc tạo ra những nội dung độc đáo, độc đáo cung cấp giá trị cho cộng đồng của bạn và chủ động làm việc để đặt mình và thương hiệu của bạn như là một tài nguyên mà khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn có thể tin tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét